อ่างเก็บน้ำ EASTW แตก บริษัทคาดสาเหตุผ้าใบรองก้นอ่างปริขณะทำความสะอาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday September 28, 2008 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เมื่อช่วงเวลา 04.00 น.วันนี้ (28 ก.ย.51) ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุน้ำในอ่างเก็บน้ำของ บมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) ซึ่งตั้งอยู่หมู่ 2 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เกิดแตก น้ำจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร ไหลทะลักเข้าเรือนราษฎรส่งผลให้ได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน
นายวรรณศิริ เจริญพร นายกเทศมนตรีเทศบาลมาบข่า เปิดเผยว่า มีชาวบ้านได้ยินเสียงระเบิดขึ้นก่อนอ่างเก็บน้ำแตก จากนั้นน้ำก็ไหลทะลักออกมาจากอ่างเก็บน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ใต้อ่างเก็บน้ำทันที โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเพียง 20 นาที น้ำก็หมดอ่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องทำมาหากินขนหนีน้ำไม่ทันได้รับความเสียหายหมด รวมทั้งรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้ยังถูกแรงน้ำพัดไปไกลกว่า 100 เมตรด้วย นอกจากนี้ ยังส่งผลให้น้ำประปาของเทศบาลได้รับความเสียหายใช้การไม่ได้อีกด้วย
ด้านนายเฉลิมพล ชูเพชร ผู้จัดการศูนย์ปฎิบัติการระยอง ฝ่ายปฎิบัติการบ EASTW กล่าวว่า สาเหตุของอ่างเก็บน้ำแตก เนื่องมาจากวานนี้ทางบริษัทได้ทำการล้างขี้เลนท้ายอ่างเก็บน้ำ และได้ระบายน้ำเข้าอ่างเพื่อเก็บสำรองไว้ใช้ แล้วอาจไปโดนผ้าใบพีซีที่รองก้นอ่าง ทำให้มีรอยปริและเกิดรั่วส่งผลให้อ่างแตกน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรทันที ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายของประชาชน พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกกรณี นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งเต๊นท์บริหารหุงหาอาหารบริการประชาชนอีกด้วย
ด้านนายสุเทพ รื่นถวิล ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว พร้อมรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองทราบแล้ว พร้อมกับจัดรถบริการน้ำจืดมาบริการประชาชนด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ