BH ยอมรับภาวะศก.-การเมืองฉุดยอด OPD,ปรับกลยุทธ์ดันรายได้โต 10% ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 29, 2008 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           น.พ.การุณ เมฆานนท์ชัย ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ บมจ. บำรุงราษฎร์ (BH) เปิดเผยว่า คาดว่ารายได้ปี 51 อาจจะทำได้ไม่ตรงตามเป้าหมายที่คาดว่ารายได้จะเติบโต 10% จากปี 50 ที่มีรายได้ 9,413.12 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการเมือง
"เกรงว่าปีนี้คงจะ flat ในส่วนของจำนวนผู้มาใช้บริการ อาจจะทำให้โตไม่ถึง 5% ผลจากภาวะเศรษฐกิจภายนอกและการเมืองภายในประเทศ ช่วงที่มีความขัดแย้งทางการเมืองมากๆ ลูกค้าหรือคนไข้ Cancel เยอะเหมือนกัน โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างประเทศ เพราะไม่มีใครอยากมาประเทศที่มีการประกาศภาวะฉุกเฉิน"น.พ.การุณ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ปัจจุบัน BH มีสัดส่วนผู้ป่วยชาวไทย 55-60% และต่างชาติ 40-45%
อย่างไรก็ตาม BH ยังสามารถอยู่ได้ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ และคงจะไม่มีการปรับเป้ารายได้ แต่จะใช้วิธีปรับกลยุทธ์เพื่อผลักดันรายได้ให้ตรงตามเป้า ด้วยการลดค่าใช้จ่าย รวมทั้งได้มีการปรับราคายาบางรายการขึ้นมาประมาณ 2-3% ประกอบกับ เน้นฐานลูกค้าเดิมที่ยังเข้ามาใช้บริการตามปกติ
"เราคาดหวังไว้ว่าจะมีผู้ป่วยนอกมาใช้บริการวันละมากกว่า 3 พันราย แต่ตอนนี้มันอยู่ที่เกือบๆ 3 พัน บางที 2,900 บางที 2,500 หรือ 2,400 คงคล้ายๆกับท่องเที่ยวโรงแรมที่วูบไปเลย"น.พ.การุณ กล่าว
สำหรับธุรกิจในต่างประเทศที่ BH เข้าลงทุนผ่านบริษัทย่อย คือ Bumrungrad International Limited (BIL) ไม่ว่าจะเป็นฟิลิปปินส์ และอาบูดาบียังไปได้ดี ส่วนที่จีนและเวียดนามยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้และความคุ้มทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ