DTAC คาดรายได้ปี 51 ยังโตได้ตามเป้า 5% รอลุ้นอีกรอบช่วง Q4

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 29, 2008 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) เปิดเผยว่า ในปี 51 บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโต 5% จากปีก่อน หลังปรับลดลงมาจากต้นปีที่ตั้งไว้ 10% ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีการปรับเป้าหมายลดลงอีกแล้ว โดยหวังว่าผลประกอบการในไตรมาส 4/51 จะกลับมาดี ก็จะทำให้บริษัทมีรายได้เติบโตได้ตามที่วางเป้าหมายไว้
DTAC ยังเชื่อว่าปีนี้จะมีส่วนแบ่งยอดลูกค้าใหม่ 2-3 ล้านราย จากตลาดรวมคาดว่าจะมี 8-10 ล้านราย โดยส่วนแบ่งตลาดลูกค้าใหม่ในครึ่งปีหลังจะได้ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกที่ 30%
ช่วงไตรมาส 3/51 และไตรมาส 4/51 แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจากปัญหาวิกฤติการเงินของสหรัฐที่สร้างความกังวลให้กับผู้บริโภค แต่เชื่อว่าปัญหาจะไม่ลุกลาม และเมื่อผู้บริโภคปรับตัวได้ก็เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น โดยเฉพาะไตรมาส 4/51 ที่เป็นช่วงเทศกาลจะส่งผลให้มีการใช้จ่ายและมีปริมาณการโทรเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการส่ง SMS ในช่วงปีใหม่ก็น่าจะปรับตัวสูงขึ้นจากปีก่อน
ทั้งนี้ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ไทยมีปัญหาการเมืองภายในทำให้การเฉลิมฉลองในช่วงปีใหม่ไม่คึกคัก แต่ปีนี้เชื่อว่าจะดีขึ้น ประกอบกับ ปลายไตรมาส 3/51 ออกแคมเปญ"ซิม แฮปปีชี้ ปล่อยไก่"ที่ร่วมมือกับร้าน"เคเอฟซี" จำนวนกว่า 399 สาขาทั่วประเทศ โดยจัดแคมเปญให้ซื้อซิมในราคา 49 บาทและรับไก่ทอดฟรี 1 ชิ้น เป็นช่องหนึ่งที่จะขายซิมราคาถูกเพื่อขยายฐานลูกค้า
"การทำแคมเปญร่วมกับเคเอฟซี น่าจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกันการทำซิมแวมไพร์ร่วมกับแกรมมี่ ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 1 ล้านซิม ภายใน 6 เดือน ตอนนี้ทำได้แล้วถึง 3 แสนซิมในช่วง 1 เดือนครึ่ง"นายทอเร่ กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทปรับลดค่าใช้จ่ายด้านสื่อโฆษณาทางการตลาดลง โดยเฉพาะสื่อทีวีตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/51 ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นไปตามภาวะตลาดที่ชะลอตัว และจำเป็นต้องตัดค่าใช้จ่ายเพื่อให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ