นายกโบรกฯ ต่างชาติเชื่อดัชนี SET ระดับ 500 เศษน่าจะยืนอยู่ได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2008 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มล.ทองมกุฎ ทองใหญ่  Head of Equity บล.ซิตี้ คอร์ป(ประเทศไทย) และในฐานะนายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า  ตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ถือว่าน่าลงทุนมากหากมองในแง่ของ valuation แม้ว่าช่วงสั้นดูเหมือนตลาดฯยังอาจปรับตัวลงไปได้อีก เพราะปัญหาวิกฤติการเงินในสหรัฐฯยังไม่จบ แต่เชื่อว่าที่ดัชนีระดับ 500 เศษ ๆ ตลาดฯน่าจะยืนอยู่ได้ ดังนั้น นักลงทุนที่ลงทุนระยะยาวก็ยังสามารถซื้อได้ 
"ตอนนี้ตลาดฯ ไม่ได้เกี่ยวกับเทคนิคเคิลแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นมันเป็นระดับ Globle ที่กระทบไปทั่วโลก ทางแถบเอเชียอาจจะรับผลกระทบน้อย ส่วนประเทศไทยก็ถือว่ายังโอเค และหากเรื่องของการเมืองสามารถแก้ไขได้ก็อาจจะทำให้คนหันกลับมาสนใจลงทุนได้เพิ่มขึ้น เพราะตอนนี้หุ้นดี ๆ ได้ปรับตัวลงกันหมด ส่วนเป้าหมายปีนี้(2551)ที่หลาย ๆ โบรกเกอร์ประมาณการดัชนีหุ้นไทยไว้ระดับ 800-900 จุด คิดว่าไม่น่าจะได้เห็นแล้ว"มล.ทองมกุฎ กล่าว
พร้อมแนะขายทำกำไรและ"ถือเงินสด"ไว้ก่อนในช่วงนี้ เพื่อลดความเสี่ยง
นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยร่วงลงในเช้านี้มองว่าเป็นการ Panic ตามตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้า ภายหลังจากที่สภาคองเกรสไม่อนุมัติแผนกู้วิกฤตการเงินในสหรัฐ
"แต่ยังเชื่อว่าสหรัฐฯจะต้องมีมาตรการอะไรสักอย่างออกมาในการแก้ไขปัญหาวิกฤตภาคเงิน โดยรัฐบาลอาจจะไปล็อบบี้สภาคองเกรสก็ได้ ซึ่งคิดว่าในวันพฤหัสนี้(2 ต.ค.)อาจจะมีประเด็นใหม่เข้ามา เพราะปัญหานี้จะต้องร่วมมือกันแก้ไข โดยสภาคองเกรสจะต้องหาวิธีมาแก้ไข ซึ่งอาจมาในรูปแบบอื่น ในลักษณะของการเปลี่ยนวิธีการแก้ไขก็ได้"นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ