ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบ 0.57% หลังดัชนีดิ่งเหวช่วงเช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2008 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (30 ก.ย.) โดยดัชนีสามารถดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของวันที่ดำดิ่งลงอย่างรุนแรงถึง 5.5% เนื่องจากนักลงทุนเชื่อว่า สภานิติบัญญัติจะทบทวนการพิจารณามาตรการกู้วิกฤตการเงินมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากที่สภาคองเกรสได้ลงมติคัดค้านมาตรการดังกล่าวไปเมื่อคืนนี้   
ทั้งนี้ ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 0.57% แตะที่ระดับ 1,448.06 จุด หลังจากดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดที่ 1,376.72 จุด โดยในเดือนนี้ดัชนีดำดิ่งลงไปแล้ว 17.8%
อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ยังมีบรรยากาศการซื้อขายที่ดีกว่าตลาดหุ้นนิวยอร์ก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากตลาดดิ่งลงอย่างหนักในก่อนหน้านี้ และจากการที่รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศใช้มาตรการห้ามทำช็อตเซลล์หุ้นที่ซื้อขายกันในตลาดในช่วงนี้ แต่อนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนสามารถซื้อคืนหุ้นของบริษัทกลับคืนมาได้
ด้านนักวิเคราะห์คาดว่า ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช เตรียมที่จะออกแถลงการณ์เกี่ยวกับแผนกู้วิกฤตการเงินในคืนนี้ ซึ่งนักลงทุนจะจับตาความเคลื่อนไหวดังกล่าวอย่างใกล้ชิด
นอกจากนี้ รายงานข้อมูลเศรษฐกิจในประเทศที่ค่อนข้างซบเซา ยังบ่งชี้ให้เห็นถึงภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจและปัจจัยด้านการส่งออกที่เลวร้าย ซึ่งถึงแม้ท้ายที่สุดแล้วสภาคองเกรสจะผ่านมาตรการกู้วิกฤต แต่ก็จะมีคำถามตามมาว่า เงินจำนวนนี้มากพอที่จะช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้นได้หรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ