ตลาดหุ้นรัสเซียระงับการซื้อขายหุ้นจนถึงเวลา 15.30 น.วันนี้ พร้อมเตรียมรับมือหลังคองเกรสคว่ำแผนฟื้นฟู

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2008 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักงานกำกับตลาดการเงินของรัฐบาลกลาง (FSFR) มีคำสั่งให้ตลาดหุ้น MICEX และ ตลาดหุ้น RTS ของรัสเซียระงับการซื้อขายจนถึงเวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเพียง 2 ชั่วโมงหลังจากตลาดเปิดทำการ ภายหลังจากดัชนีทรุดตัวลงกว่า 7% เมื่อวานนี้
ทั้งนี้ ตลาดหุ้น MICEX และตลาดหุ้น RTS เปิดให้มีการทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้นในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และเคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในตลาดหุ้นที่มีภาวะการซื้อขายคึกคyกที่สุดและมีมูลค่าน่าดึงดูดใจที่สุดของโลกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั้งสองทรุดตัวลงอย่างหนัก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดไม่เพียงแต่ได้รับผลกระทบจากภาวะผันผวนในตลาดการเงินทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังได้รับผลกระทบจากสงครามระหว่างรัสเซียและจอร์เจียซึ่งปะทุขึ้นเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ สำนักงาน FSFR ได้ออกคำสั่งห้ามการทำช็อตเซลหุ้นไม่มีประกันอีกครั้งในวันนี้ พร้อมกับออกแถลงการณ์ให้ตลาดการเงินรัสเซียเตรียมรับการเทขาย หลังจากสภาคองเกรสสหรัฐมีมติไม่อนุมัติแผนฟื้นฟูภาคการเงินมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกทรุดตัวลงรุนแรงในวันนี้ สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ