TMB เปิดจองซื้อหุ้นกู้ QH มูลค่ารวมไม่เกิน 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2008 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไกรสิทธิ์ ตันไพฑูรย์ดิถี เจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายวาณิชธนกิจ 2 ธนาคารทหารไทย (TMB) กล่าวว่า ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารไทยพาณิชย์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (QH) มูลค่ารวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 5.25%ต่อปี 
หุ้นกู้ดังกล่าวจ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน เสนอขายนักลงทุนรายย่อยและผู้ลงทุนสถาบัน จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท เปิดจองซื้อตั้งแต่วันที่ 2-3 และ 6-7 ตุลาคม 2551
หุ้นกู้ของ QH ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นเป็นระดับ A- โดยทริสเรทติ้ง อันดับเครดิตที่เพิ่มขึ้นสะท้อนถึงสถานะทางการเงินของบริษัทที่แข็งแกร่งขึ้น ความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น ผลงานที่ยาวนานของบริษัทในตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ความแข็งแกร่งของบริษัทในตลาดบ้านจัดสรรระดับบน และรายได้ค่าเช่าที่สม่ำเสมอจากธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์และสำนักงานให้เช่า
จากการประเมินความต้องการจากผู้ลงทุนพบว่าผู้ลงทุนให้ความสนใจกับหุ้นกู้ QH เนื่องจากผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อบริษัท และอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ลงทุนจะได้รับให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผู้ลงทุนอาจพิจารณาเพื่อเป็นกระจายการลงทุน ส่วนวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้เพื่อใช้ลงทุนในการจัดซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ และจ่ายคืนชำระเงินกู้ รวมถึงเป็นทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ