CCET มั่นใจปี 51 วิกฤติสหรัฐไม่มีผลต่อยอดขาย เริ่มประเมินผลกระทบปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 30, 2008 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์(ประเทศไทย)(CCET)เชื่อวิกฤติสหรัฐที่เกิดขึ้นขณะนี้ไม่ส่งผลกระทบยอดขายของบริษัทในปี 51 ที่มั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าที่ 3.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากปีก่อนอยู่ที่ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยขณะนี้บริษัทมีคำสั่งซื้อไปจนถึงสิ้นปีแล้ว 
แต่สำหรับปี 52 นั้น ขณะนี้บริษัทเริ่มประเมินสถานการณ์และติดตามเหตการณ์ต่อเนื่อง รวมถึงคำสั่งซื้อของลูกค้า เพื่อดูว่าจะมีผลทำให้ออร์เดอร์ลูกค้าลดลงหรือไม่ โดยลูกค้าบางส่วนก็จะนำสินค้าของบริษัทนำไปผลิตเป็นสินค้าสำเร็จรูปส่งเข้าไปสหรัฐ ขณะที่บริษัทส่งออกโดยตรงในสัดส่วน 20% ไปยังตลาดสหรัฐ
"ปีหน้าก็เป็นปีที่ challenge อีกปีหนึ่ง เราเคยเจอปัญหาหลายอย่างมาก็ผ่านไปได้ ตั้งแต่ต้นปีเราก็เจอเรื่องซับไพร์ม ไปถึงเรื่องของเลห์แมนฯ แต่ปีนี้ยอดขายเรายังโตเพิ่มอีก 700 ล้านเหรียญฯ และคิดว่าไตรมาส 4 ยอดขายค่อนข้างเป็นไปตามที่คาดไว้"นางนฤริน ตันติสัจธรรม รองผู้อำนวยการ สำนักงานกรุงเทพ CCET กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ขณะเดียวกันในส่วนของผู้ถือหุ้น กลุ่ม KINPO จากไต้หวัน ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นหลัก รวมกันประมาณ 52% ฉะนั้นการที่บริษัทมีกองทุนต่างชาติหลายแห่งเข้ามาถือแต่ะละรายก็มีจำนวนไม่มาก หากมีการถอนหุ้นไปก็เชื่อว่าจะมีผลกระทบมากนัก

แท็ก (CCET)   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ