MPIC เชื่อ"เผด็จ"นั่งปธ.เสริมธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทำรายได้หลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2008 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) เชื่อ "เผด็จ หงษ์ฟ้า" กุมบังเหียนช่วยเสริมแผนธุรกิจด้านโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่คาดว่าในปี 52 จะเป็นธุรกิจที่ทำรายได้หลักกว่า 80% และที่เหลือ 20% จะมาจากธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เช่น โฆษณา อัเว้นท์ ส่วนธุรกิจที่เคยทำคือธุรกิจลิขสิทธิ์ถ่ายทอดแข่งขันฟุตบอลต่างประเทศจะเลิกทำแล้วหลังต้องจ่ายค่าลิขสิทธ์แพงมาก ทำแล้วไม่คุ้มทุน
ส่วน"สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย"ลาออกจาก CEO และ ประธานกรรมการบริหาร เพื่อไปดูแลภารกิจ Thailand Elite Card ซึ่งปัจจุบันเป็นทั้งประธานกรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดใหญ่ อย่างไรก็ตามไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท และยังคงเป็นกรรมการบริษัท
พร้อมกันนั้น ยังเตรียมนัดประชุมผู้ถือหุ้น 24 พ.ย. เพื่อขอมติอนุมัติแผนแลกหุ้น(Share Swap)กับ บริษัท แปซิฟิค มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด (PM) และบริษัท มีเดีย เน็ตเวิร์ก รีเทล จำกัด (MNR) รอบที่สอง มั่นใจครั้งนี้ผ่านฉลุย เพราะได้ปรับราคา Swap และราคาให้สิทธิ์แก่ผู้ถือหุ้นเดิม โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและโอกาสทางธุรกิจเป็นหลัก เนื่องจากทั้งสองบริษัทที่จะแลกหุ้นด้วยนี้ รายหนึ่งมีลิขสิทธ์หนังฮอลลีวูด ส่วนอีกรายมีร้านค้าปลีก แต่ละปีทำรายได้น่าสนใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ