TYONG พุ่ง 8.11% ลือจะขาย RO ไม่ต่ำกว่า 0.60 บ.,จะเปิดตัวหุ้นส่วนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TYONG ปิดเทรดช่วงเช้าราคาพุ่งขึ้น 8.11% มาอยู่ที่ 0.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าซื้อขาย 6.60 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.37 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.41 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.36 บาท 
แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.ธนายง (TYONG) มีการเทรดคึกคักในช่วงนี้ เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาว่า TYONG มีแผนขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม(RO)จำนวน 1.27 พันล้านหุ้น ในสัดส่วน 6 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยจะราคาเสนอหุ้นละไม่ต่ำกว่า 0.60 บาท
นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า เตรียมจะเปิดตัวหุ้นส่วนใหม่ ดูไบ อินเวสท์เมนท์-นิวเวิล ฮ่องกง ก่อนนำ BTS ออกจากแผนฟื้นฟูฯ รวมทั้งยังมีข่าวว่า บมจ.ระบบขนส่ง มวลชนกรุงเทพ(BTS) ซึ่งเป็นบริษัทที่ TYONG ก่อตั้งและเป็นผู้ถือหุ้น มีแผนจะเสนอขายหุ้นแก่ ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ราวไตรมาส 1/52
นายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น TYONG เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น มีวอลุ่มเทรดเข้ามาหนุนดี แต่ยังมองว่าอาจเป็นแค่การรีบาวน์ในช่วงสั้น ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่ราคาหุ้น TYONG จะวิ่งขึ้นมาเพราะมีข่าวสนับสนุน แต่นักลงทุนก็ควรจะต้องระมัดระวังการลงทุนด้วย หากข้อมูลยังไม่ถูกเปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์
ส่วนสัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางรีบาวน์ โดยมีแนวรับ 0.38 บาท แนวต้าน 0.44 บาท

แท็ก ธนายง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ