"ปกรณ์" ตั้งเป้าบจ.ใหม่ปี 52 ที่ 30-40 บริษัท หลังปี 51 พลาดเป้าหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2008 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กล่าวว่า ในปี 52 ตลท.ตั้งเป้ามีบริษัทจดทะเบียนใหม่ไม่ต่ำกว่า 30-40 บริษัท หลังปีนี้พลาดเป้าจาก 37 บริษัท แต่ยังคาดหวังว่าจะมีบริษัทเข้าจดทะเบียนใหม่ได้ถึง 30 บริษัท อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีเพียง 11 บริษัทเท่านั้น
"เมื่อภาวะตลาดดี เชื่อว่าบจ.จะกลับมาเอง ในปีนี้พลาดจากเป้าที่ตั้งไว้ซึ่งเกิดจากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการระดมทุนมากกว่าความต้องการของบริษัท เพราะหากพิจารณาจะพบว่ามีบริษัทที่ยื่นขอเข้าจดทะเบียน 107 แห่งและได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี และเมื่อภาวะตลาดเอื้ออำนวย บริษัทดังกล่าวก็จะสนใจและจะเข้าระดมทุนเอง"นายปกรณ์ กล่าว
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท. กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับกระทรวงการคลังในวันนี้แล้ว ทางตลท.จะประสานงานกับกระทรวงการคลังอย่างใกล้ชิด ในเรื่องการระดมทุนเพื่อเข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ โดยเฉพาะการลงทุนผ่านกองทุน LTF แ ละ RMF ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาในระบบมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของตลาดดีไปด้วย โดยเชื่อว่าขนาดของกองทุน 2 ประเภทจะใหญ่ขึ้นจากปัจจุบันที่มีขนาด 8 หมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ