แม่-ลูก SINGHA ทำนิวโลว์ โบรกฯคาดกลุ่มผู้ถือหุ้นขายทิ้ง ผลประกอบการแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2008 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้นแม่ลูก SINGHA ร่วงหนัก โดย SINGHA อยู่ที่ 0.73 บาท ลดลง 0.31 บาท (-29.81%) มูลค่าการซื้อขาย 29.45 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.27 น.
SINGHA-W อยู่ที่ 0.16 บาท ลดลง 0.11 บาท (-40.74%)
นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า หุ้นแม่-ลูก SINGHA ร่วงหนัก ถ้าดูตามเกณฑ์การทิ้งหุ้นแบบนี้ ประเมินว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นขายหุ้นทิ้งมากกว่า เพราะเคยมีข่าวนี้มาตั้งแต่แรกๆ ที่ราคาหุ้นตก และผลประกอบการไม่ค่อยดี
"เป็นไปได้ที่กลุ่มผู้ถือหุ้นทิ้งหุ้นกันลงมา ส่วนการเพิ่มทุนก่อนหน้านี้ก็เพิ่มยังไม่จบ ยังมีทุนก้อนหนึ่งที่ยังเพิ่มไม่ได้อยู่" นายรณกฤต กล่าว
บริษัททำพวกไม้ MDF จริงๆแล้วราคาพวกนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องของผู้ถือหุ้นเองมากกว่า จะสังเกตราคาหุ้นตัวนี้จะเป็นแบบนี้มาตลอด บริษัทเองก็ไม่ได้แย่อะไรแต่ยอดขายตก จึงมองว่าในตัวธุรกิจเองยังมีการขยายตัวจำกัด ที่ผ่านมาราคาหุ้นก็ไม่ perform ทำให้คาดว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นถือโอกาสนี้เปลี่ยนมือไป
ราคาหุ้นทำ new low ตั้งแต่เข้าตลาด ไม่มีแนวรับ
นักวิเคราะห์เทคนิค บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า เป็นขาลงอยู่หลีกเลี่ยงไป โดยหุ้นแม่ราคาต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด ไม่ควรเข้าไปยุ่งเพราะวันนี้วอลุ่มออกและเป็นวอลุ้มขาย และ SINGHA-W ลูกด้วยทางเทคนิคไม่ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ