BSM คาด Q3/51พลิกกำไรจากขาดทุน H1/51, คาดทั้งปีรายได้ตามเป้า-ปี 52โต20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2008 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.บิวเดอสมาร์ท(BSM)คาดว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/51 จะสามารถพลิกมาเป็นกำไรได้ จากครึ่งปีแรกที่ขาดทุน 2.7 ล้านบาท เพราะการขาดทุนดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญที่ไตรมาส 2 รับไว้เกือบหมดแล้ว 
ทั้งนี้ ในไตรมาส 3/51 จากการที่บริษัทเน้นขายสินค้าที่เป็นประเภท High margin ทำให้มีกำไรมากขึ้น รวมทั้งการทยอยออกสินค้าใหม่ เป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานในช่วงไตรมาส 4/51 จึงทำให้ทั้งปีเชื่อว่าจะมีกำไร ขณะที่รายได้ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ 400 ล้านบาท และตั้งเป้าจะโตไม่ต่ำกว่า 20% ในปี 52
อีกทั้ง บริษัทยังมีโปรเจ็คต์ใหญ่ที่จะส่งมอบให้ลูกค้า 3-4 โครงการ รวมมูลค่า 50 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้บางส่วนในไตรมาส 4 และบางส่วนปีหน้า ทั้ง DTAC, KBANK, PTTCH และ DeutschBank ส่วนการขยายไปต่างประเทศ อยู่ระหว่างหารือในการซัพพลายให้กับผู้ประกอบการโครงการวิลล่าระดับไฮเอนด์ในเวียดนาม คาดว่าสรุปเร็ว ๆ นี้
อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์เศรษฐกิจสหรัฐที่ชะลอตัวอาจจะส่งผลกระทบทางอ้อมต่อไทย โดยในส่วนของบริษัทมีลูกค้าบางรายที่จ่ายเงินช้าบ้าง แต่ค่อนข้างน้อย และบริษัทจะพยายามรักษาลูกค้าเดิมที่มีและไม่เร่งในการหาลูกค้าใหม่
"ภายใต้สถานการณ์อย่างนี้ ยอดขายเรายังคงทำได้ดีอยู่แต่ก็เป็นจังหวะในการสร้างสินค้าที่มีมาร์จิ้นและการสร้างแบรนด์ และใน 2-3 ปีนี้ก็คงยังไม่แตกไลน์การทำธุรกิจอื่นเพราะเชื่อว่า แนวโน้มสำนักงานยังขยายตัวได้อยู่ ไม่ว่าการเป็นรีโนเวต หรือ การแต่งออฟฟิศใหม่"นายสัญชัย กล่าว
นายสัญชัย กล่าวต่อว่า ในช่วงที่เหลือของปีบริษัทยังคงแผนการลงทุนต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในประเทศยังคงขยายสาขาตามที่วางไว้ในไตรมาส 4/51 คือ สาขาที่บางบัวทองและที่เกาะสมุย รวมเม็ดเงินลงทุน 15 ล้านบาท ซึ่งเป็นเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนช่วงต้นปี
นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการวางแผนก่อสร้างโรงงานใหม่ ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งจะเป็นโรงงานผลิต ประกอบและติดตั้งประตู-หน้าต่าง คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 4/51 และสร้างรายได้ปี 52 ตั้งเป้าปีแรกที่ 50 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ