จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 2, 2008 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*DRACO
-บอร์ด DRACO อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 50 ลบ.
*PL
-"ทริส"จัดอันดับเครดิตตราสารหนี้ใหม่ PL ที่ระดับ "A-" แนวโน้ม "Stable"
*THAI
-ปรับลดค่าธรรมเนียมน้ำมัน เส้นทางระหว่างปท.-ในปท. มีผล 1 ต.ค.นี้
*ADVANC
-คงเป้ารายได้ปี 51 โต 7-8%,ลงทุน 3G เท่าที่จำเป็นวงเงิน 150 ล้านเหรียญ
*PTT
-ขอรอดูภาวะตลาดหลังสหรัฐฯผ่านแผนฟื้นฟูฯก่อนออกหุ้นกู้ 1 หมื่นลบ. คาดทั้งปี 51 ยังขาดทุนจากธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน 5 พันลบ.
*SINGHA
-ยืนยันกลุ่ม"โบว์เสรีวงศ์"ไม่ได้เทขายทิ้งทำราคาหุ้นรูดติดฟลอร์
*BSM
-คาด Q3/51พลิกกำไรจากขาดทุน H1/51, คาดทั้งปีรายได้ตามเป้า-ปี 52โต20%
*DISTAR
-บอร์ด DISTAR มีมติยกเลิกการลงทุนใน "ลิงซ์ โกลบอล"
*PTTCH
-ตั้งเป้าขยายลงทุนตปท.เพิ่มเป็น 1 ใน 4 ของเงินลงทุน,ร่วมPTTไปเวียดนาม ยืนยันความพร้อมออกหุ้นกู้ 5 พันลบ.ใน Q4/51 รอปตท.จัดคิว
*IRPC
-คาดกำไร Q3/51 ยังดีกว่าโรงกลั่นอื่น แม้ stock loss ได้ปิโตรฯ พยุง
-นสพ.ระบุ ธนาคารออมสิน ยังไม่ขายหุ้นที่ถืออยู่ออกไปเนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อหุ้นใหญ่ที่เข้าไปถืออย่าง IRPC มากนัก
*LOXLEY
-รักษาการ ผอ.สลากฯ จะนำคำตอบกฤษฎีกาเข้าบอร์ด 8 ต.ค.ตัดสินหวยออนไลน์
*MPIC
-เชื่อ"เผด็จ"นั่งปธ.เสริมธุรกิจโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ทำรายได้หลัก ที่คาดว่าในปี 52 จะเป็นธุรกิจที่ทำรายได้หลักกว่า 80% และที่เหลือ 20% จะมาจากธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
*PF
-หวั่นผลวิกฤติสหรัฐ เล็งเลื่อนซื้อหุ้นคืน-ปรับลดแผนออกหุ้นกู้ปลายปี
*TMB
-ยืนยันสถานะแบงก์ไม่มีปัญหา แจงออกตั๋วบีอีทำโปรโมชั่นร่วมกับ ING
*A
-นสพ.ระบุ "อารียา" ปรับแผนธุรกิจกันความเสี่ยง หันลุยงานรับเหมาก่อสร้าง ผ่านบริษัทลูก "วันอัพ" สร้างรายได้ควบคู่กับธุรกิจหลัก มั่นใจสิ้นปียอดขายตามเป้า 2,500 ล้านบาท
*SECC
-นสพ.ระบุ ขสมก. เร่งทำร่างทีโออาร์จัดหารถเมล์ 4,000 คัน สัปดาห์หน้าแล้วเสร์จ ลงประกาศในเว็บไซต์เปิดให้แสดงความคิดเห็น เตรียมการปรับโครงการสร้างอัตราค่าโดยสารใหม่ คาด 8 เดือนได้ข้อสรุป
*BAY
-นสพ.ระบุ นักลงทุนตื่นวิกฤติสถาบันการเงินสหรัฐ หวั่นอนาคต "จีอี" หุ้นใหญ่ประสบปัญหา พาเหรดทิ้งหุ้นแบงก์กรุงศรีฯ กดราคาต่ำสุดรอบ 2 ปี ผู้บริหารแบงก์ระบุฐานะจีอียังแข็งแกร่ง และยังยืนยันถือหุ้นใหญ่ในธนาคารเหมือนเดิม
*SPC
-นสพ.ระบุ บริษัทมีความมั่นใจว่าปัญหาวิกฤติการเงินโลกและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง จะไม่กระทบต่อยอดขายของบริษัทในสิ้นปีนี้ และแผนส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ เนื่องจากสินค้าอุปโภคบริโภคยังมีความจำเป็นอยู่ แต่เป็นโอกาสที่จะขยายตลาดส่งออกไปต่างประเทศมากขึ้น ทำให้มั่นใจว่า ยอดขายรวมของบริษัทในสิ้นปีนี้จะทะลุ 18,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
*SCB
-นสพ.ระบุ แบงก์ไทยพาณิชย์ยันสภาพคล่องระบบแบงก์ยังไม่มีปัญหา โดยตัวเลขเงินฝากเดือนส.ค.ของแบงก์ขนาดใหญ่รวมกันเติบโตถึง 1 แสนล้านบาท
*TRUE
-นสพ.ระบุ ลือหึ่ง! TRUE ส่งเทียบเชิญไชน่า เทเลคอม กอดคอเป็นพาร์ตเนอร์ เสนอให้ซื้อหุ้นทรูมูฟเคาะราคา 80 สต.หวังเป็นแหล่งเงินทุนใหม่ ด้านค่ายมือถือยักษ์ใหญ่แดนมังกรตอบรับ แต่ติดปัญหาการบริหารงาน หลัง TRUE ยึกยักไม่ยอมให้เข้ามานั่งบริหารในบอร์ด
*EMC
-นสพ.ระบุ EMC จ้องประมูลงานก่อสร้างและวางระบบไฟฟ้า-ประปา มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ในประเทศกัมพูชา คาดได้งานไม่ต่ำกว่า 10% ดันแบ็กล็อกเพิ่มจาก 5,400 ล้านบาท "ชนะชัย"ยันไม่กังวลเศรษฐกิจซบ เหตุมีงานในมือเรียบร้อยแล้ว เร่งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มโรงพยาบาล โรงแรม และศูนย์การค้า
*HEMRAJ
-นสพ.ระบุ "เหมราช" ประกาศขายหุ้นกู้ 2,000-3,000 ล้านบาทตามแผนภายในตุลาคมนี้ ไม่หวั่นวิกฤติการเงินในอเมริกากระทบ เหตุขายเฉพาะนักลงทุนสถาบันและทั่วไปในประเทศ มั่นใจขายเกลี้ยง ส่วนไตรมาส 3 ยอดขายที่ดินยังดี ทั้งปีตามเป้า 1,700 ไร่ เหตุกลุ่มยานยนต์ยังขยายการลงทุน ขณะที่ผลประกอบการปีนี้เชื่อตามนัด รายได้โต 5-15% จากปีก่อน กำไรสุทธิโต 15-30% จากปีก่อน
*GEN
-นสพ.ระบุ "กิตติชัย" ยันหุ้นขึ้นติดกัน 4 วัน เกือบ 12% เป็นเรื่องปกติ ขณะที่พื้นฐานยังเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนการขายหุ้น PP ที่เหลือกำลังรอจังหวะขายอยู่
*MFC
-นสพ.ระบุ บลจ.เอ็มเอฟซี ขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรีส์ 3 ลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศที่มีผลตอบแทนดี และมั่นคง รับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติพร้อมโอนไปยังกองทุน MMM เปิดขายตั้งแต่ 1-8 ตุลาคมนี้
*LPN
-นสพ.ระบุ แนวโน้มยอดขายในไตรมาส 3/2551 เติบโตเพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงคาดว่าในปีนี้จะทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ 7,200 ล้านบาท และกำไรสุทธิเติบโต 30% จากปีก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ