NCH ชะลอเปิดโครงการ-ซื้อที่ดินใหม่ไปถึง H1/52, ปีนี้ไม่ชัวร์พลิกมีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 2, 2008 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมเชาวน์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ  บมจ. เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง(NCH) เปิดเผยว่า ภายใต้สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ยังไม่ดีจากปัจจัยต่างๆที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศทำให้บริษัทคงจะไม่มีการเปิดโครงการใหม่ไปถึงครึ่งแรกปี 2552 และการซื้อที่ดินใหม่เพื่อพัฒนาโครงการ โดยจะเน้นการขายโครงการเก่าที่มีอยู่ประมาณ 10 โครงการที่เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 60% และที่เหลือเป็นทาวน์เฮาวส์
เนื่องจากปัจจุบันบริษัทยังมีที่ดินย่านรังสิตส่วนใหญ่รอการพัฒนา 800 ไร่ อีกทั้ง การลงทุนในช่วงที่ตลาดไม่ดีอาจจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ถึงแม้ปัจจุบันบริษัทจะมีสภาพคล่องและสถาบันการเงินพร้อมให้วงเงินกู้ยืมก็ตาม
"ภายใต้ความเสี่ยงสูงตอนนี้ขายของเก่าดีกว่าต้นทุนเดิม หากทำไปแล้วไม่ดีอาจทำให้ไม่คุ้มก็ได้ เพราะการทำอะไรในปีนี้ต้องระมัดระวังและคิดให้รอบคอบ เพราะความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ผู้บริโภคขาดความเชื่อมั่นทำให้การตัดสินใจซื้อบ้านชะลอตัว แม้เราจะได้มาตราการภาษีอสังหาริมทรัพย์มาช่วยกระตุ้นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ก็ตาม"นายสมเชาว์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
นายสมเชาว์ กล่าวยอมรับว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทในปีนี้ยากขึ้น เท่าที่ประเมินขณะนี้มีโอกาสทั้งฝั่งกำไรและขาดทุน 50:50 จากที่เคยคาดว่าจะพลิกมีกำไรได้ จากที่ขาดทุนในปีก่อน 61.6 ล้านบาท เนื่องจากยอดการโอนบ้านไม่ได้เป็นไปตามที่วางไว้ เพราะลูกค้าชะลอการโอนออกไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ