บอร์ด LPN ยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน/ประเมินภาวะตลาดก่อนเปิดโครงการปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 2, 2008 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ (LPN ) กล่าวว่า จากการหารือกับคณะกรรมการบริษัทยืนยันว่าบริษัทไม่มีแผนในการซื้อหุ้นคืน เพราะปัจจุบันราคาหุ้นสูงกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book Value) ประกอบกับผลการดำเนินงานยังเติบโตได้ดี แม้ภาวะตลาดหุ้นโดยรวมจะปรับตัวลดลงก็ตาม 
ส่วนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบ โดยยังมีผู้บริโภคเข้ามาซื้อโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการพระราม 9 เฟส 1 และกำลังจะเปิดเฟสที่ 2 ต่อเนื่องในช่วงปลายปีนี้ มูลค่า 2.6 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์เพื่อจะเปิดอีก 1 โครงการในปลายปีนี้ คือ โครงการย่านรามอินทรา-หลักสี่ที่มีแลนด์แบงก์อยู่แล้ว 4 ไร่ มูลค่า 600-700 ล้านบาท แต่หากสถานการณ์ไม่เอื้อก็อาจจะเลื่อนไปขายปีหน้าได้
รวมถึงโครงการย่านบางแค คงจะเห็นปีหน้า 270 ยูนิต มูลค่า 300 ล้านบาท โดยโครงการส่วนใหญ่จะไปรับรู้รายได้ในปี 2510
สำหรับปีนี้ LPN ยังคงยอดรับรู้รายได้ที่ 7.2 พันล้านบาท โดย 9 เดือนอยู่ที่ 5.6 พันล้านบาท และยังมี Backlog ที่รอรับรู้รายได้ในปีนี้อีก 1.4 พันล้านบาท
"ที่เหลือไม่น่าจะยากตามเป้าหมายที่วางไว้ นอกจาก backlog ปีนี้ ยังมี backlog ปีหน้าอีก 6.5 พันล้านบาท ทำให้มองว่าปีหน้ายังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง ส่วนเรื่องต้นทุนถึงแม้ราคาเหล็กจะปรับลดลง แต่ยังระมัดระวัง" นายโอภาส กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ