IFA-คกก.ตรวจสอบแนะ BWG เจรจาผถห. GETCO ลดอัตราแลกเปลี่ยนหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2008 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ และ  คณะกรรมการตรวจสอบ บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) มีความเห็นต่อการทำรายการซื้อหุ้นบริษัท โกลบอลเอ็นไวรอนเมนทอล เทคโนโลยี จำกัด (GETCO)  โดยการแลกหุ้นต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า BWG ควรเจรจาต่อรองกับผู้ถือหุ้นของ GETCO เพื่อขอลดอัตราการแลกเปลี่ยนหุ้นเป็นไม่เกิน 30.21 หุ้นใหม่ BWG ต่อ 1 หุ้น GETCO ซึ่งหากสามารถเจรจาการแลกหุ้นตามอัตราข้างต้นได้ การที่ BWG ลงทุนซื้อหุ้นของ GETCO ครั้งนี้ มีความสมเหตุสมผลเห็นควรให้ผู้ถือหุ้นอนุมัติการเข้า
ทำรายการดังกล่าว
ก่อนหน้านี้ BWG ได้เสนอซื้อหุ้นสามัญใน GETCO จำนวน 1,600,000 หุ้น โดย BWG จะออกหุ้นสามัญใหม่จำนวน 57,000,000 หุ้นแทนการชำระค่าหุ้น (Share Swap) คิดเป็นอัตราส่วนการแลกหุ้นเท่ากับ 35.625 หุ้นใหม่ของ BWG ต่อ 1 หุ้นของ GETCO โดยมีบริษัท ดีเอส พรูเดนเชียล แมเนจเมนท์ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อแสดงความเห็นต่อคณะกรรมการตรวจสอบและผู้ถือหุ้น
ด้านคณะกรรมการตรวจสอบ BWG มีความเห็นสอดคล้องกับความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระว่า การดำเนินการดังกล่าวมีความสมเหตุสมผลและเป็นประโยชน์ต่อ BWG แต่เนื่องจากอัตราการแลกหุ้นที่คณะกรรมการบริษัทกำหนดไว้ที่ 35.625 หุ้นใหม่ BWG ต่อ 1 หุ้น GETCO สูงกว่าอัตราการแลกหุ้นที่ยุติธรรมที่ได้ประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่ 30.21 หุ้นใหม่ BWG ต่อ 1 หุ้น GETCO บริษัทจึงควรเจรจาต่อรองกับผู้ถือหุ้นของ GETCO เพื่อขอลดอัตราการแลกเปลี่ยนหุ้นตามที่ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ
ให้ความเห็น
เนื่องจากอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหุ้นที่เหมาะสมดังกล่าวข้างต้นตามความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระและคณะกรรมการตรวจสอบของ BWG กับคณะกรรมการบริษัท BWG มีความแตกต่างกันดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ถือหุ้น BWG ศึกษาข้อมูลในรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระและรายงานความเห็นของคณะกรรมการตรวจสอบอย่างรอบคอบเพื่อประกอบการพิจารณาอนุมัติรายการซื้อหุ้นสามัญของ GETCO

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ