ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกแผนฟื้นฟูสหรัฐ ฉุดนิกเกอิปิดเช้าร่วง 157.78 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2008 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าร่วงลงในวันนี้ โดยดัชนีดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 11,000 จุดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนพ.ค.ปีพ.ศ.2548 เนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจในแผนฟื้นฟูภาคการเงินที่สภาคองเกรสสหรัฐกำลังพิจารณารอบที่สองอยู่ในเวลานี้ และความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังเป็นอีกปัจจัยที่ฉุดดัชนีร่วงลงเช้านี้ด้วย                  
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าร่วง 157.78 จุด หรือ 1.41% แตะที่ 10,996.98 จุด
ดัชนีนิกเกอิดิ่งลงเนื่องจากนักลงทุนกระหน่ำขายหุ้น อันเป็นผลมาจากความไม่มั่นใจในแผนฟื้นฟูภาคการเงินมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์ของสหรัฐ โดยสภาคองเกรสจะลงมติแผนดังกล่าวในวันศุกร์
วุฒิสภาสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 74 ต่อ 25 ให้อนุมัติแผนฟื้นฟูภาคการเงินมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์ในช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาประเทศไทย หลังจากสภาคองเกรสไม่ผ่านแผนการดังกล่าวไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยแผนฟื้นฟูภาคการเงินฉบับนี้มีการเพิ่มเติมเนื้อหาบางส่วน ซึ่งรวมถึงการเพิ่มค้ำประกันวงเงินฝากธนาคารที่ได้รับการค้ำประกันโดยบรรษัทประกันเงินฝากแห่งสหรัฐ (FDIC) จากเดิมที่ 100,000 ดอลลาร์ เป็น 250,000 ดอลลาร์ อีกทั้งการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งการเพิ่มเงื่อนไขดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะดึงดูดคะแนนเสียงจากสมาชิกสภาคองเกรสในการประชุมวันศุกร์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ