(เพิ่มเติม) YNP พุ่ง 4.88% ผู้บริหารมองราคาถูกแล้ว-รับวิกฤติสหรัฐทำพันธมิตรสะดุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2008 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ราคาหุ้น YNP ปิดตลาดเช้าที่ 0.86 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.04 บาท(+4.88%) โดยราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 0.87 บาท และต่ำสุดที่ 0.82 บาท มูลค่าซื้อขาย 27.63 ล้านบาท
นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บมจ. ยานภัณฑ์ (YNP) กล่าวถึงราคาหุ้น YNP ที่วันนี้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างแรง ว่า ไม่เฉพาะแต่ YNP เท่านั้น ตอนนี้หุ้นที่ราคาถูกและน่าเข้าซื้อสะสมมีเป็นร้อย ๆ ตัว เพราะฉะนั้นถ้าช่วงนี้ราคาหุ้น YNP ดีดขึ้นแรงก็ไม่น่าแปลกใจ
นายวิชัย กล่าวว่า เป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 7.2 พันล้านบาท ไม่หนีไปไหนแน่นอน เพราะจริงๆ เป้าที่วางไว้ตอนแรกแค่ 5 พันล้านบาท เผลอๆ จะทะลุ 7.2 พันล้านบาทด้วย
ส่วนการเจรจากับพันธมิตรที่จะเข้ามาลงทุนใน YNP อาจจะไม่สามารถสรุปได้ทันภายในปีนี้แล้ว หลังภาวะต่างๆ ไม่เอื้ออำนวยทั้งการเมืองและภาวะเศรษฐกิจโลก
"คาดว่าเรื่องการเจรจาพันธมิตรจากอเมริกา ที่เคยคุยไว้เมื่อช่วงต้นปีแต่ต้องชะลออกไปเพราะสถานการณ์ราคาน้ำมันและค่าเงินไม่เอื้ออำนวย มาตอนนี้แม้ราคาน้ำมันและค่าเงินจะดีขึ้น แต่ก็มาเจอวิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐฯอีก แล้วยังการเมืองภายในประเทศอีก ทำให้ทุกอย่างชะลอช้าไปหมด
...ตอนนี้ Work ต่อไม่ได้เลยครับ ก็ดูเหตุการณ์แบบนี้ใครจะมา Work ต่อ ทางนั้นเป็นคนโทร.มาขอชะลอการเจรจาเอง คิดว่าปีนี้คงไม่ทันแล้ว เลิกคิดถึงไปได้เลยครับ"นายวิชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกกลุ่มที่จะเจรจาต่อ แต่ว่าตอนนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะดึงใครมาลงทุนด้วย
"คงต้องจังหวะไปอีกสักระยะนึงให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้นเสียก่อน ถามว่าเมื่อไหร่ถึงจะเป็นเวลาที่เหมาะสม...ตอนนี้รัฐบาลเองยังไม่ทราบเลยว่าเมื่อไหร่จะมั่นใจได้ว่าปัญหาต่างๆ จะหมดไป นักธุรกิจทั่วไปก็ไม่กล้าที่จะคาดเดา รัฐบาลสหรัฐฯแก้ปัญหาของเขาด้วยเงิน 7 แสนกว่าล้านดอลลาร์แล้วก็ยังประมาทไม่ได้...เรียกว่ายังไม่มีความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในห้วงเวลานี้"นายวิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ