จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2008 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*GSTEEL
-บอร์ด GSTEEL เห็ฯชอบหลักการรับข้อเสนอกลุ่ม MITSUI เข้าร่วมลงทุน
*ASCON
-เตรียมเสนอซื้อหุ้นจากในมือ"เลห์แมนฯ"คาดสรุปภายในสิ้นปีนี้ อนาคตอาจนำหุ้นในมือเลห์แมนเสนอขายพันธมิตรดูไบ
*US
-เตรียมเปิดตัวพันธมิตรใหม่
*SVI
-คาดปี 52 ทำรายได้เพิ่มเป็น 8 พันลบ./H&Q เลื่อนขายหุ้นจากสิ้นปี
*YNP
-คาดเจรจาพันธมิตรไม่ทันปีนี้หลังวิกฤตศก.โลก-การเมืองในปท.ยังไม่นิ่ง แต่มีตัวเลือกที่พร้อมเจรจาต่อ
*PDI
-ร่วมทุนกลุ่มมิตรผล-TOP เปิดรง.เอทานอล ม.ค.52 มูลค่ากว่า 2 พันลบ. คาด รง.ร่วมทุนเอทานอลทำรายได้ปีแรก 800-1 พันลบ.คืนทุนใน 6-7 ปี
*TYONG
-"คีรี"เปิดตัว"สแตนดาร์ดแบงก์ฯ"พันธมิตรใหม่ BTS ยังมีเพิ่ม
*AOT
-คาดรายได้ Q4/51 ดีกว่า Q4/50 ,เจรจาคืนอายุสัญญา รปภ.LOXLEY
*RICH
-อยู่ระหว่างศึกษาแผนซื้อหุ้นคืน รอเสนอบอร์ดก่อน, ปรับลดเป้าหมายรายได้เหลือ 8 พันลบ ตามราคาเหล็ก
*FOCUS
-ออกวอร์แรนต์ให้ผถห.เดิม-ESOP-PP 275 ล้านหน่วยพร้อมเพิ่มทุนรองรับ
*RATCH/CK/MDX/ITD/BANPU/EGCO
-นสพ.ระบุ ไทย เตรียมเจรจาซื้อไฟฟ้าจากลาวใหม่ หลังจากลาวยกเลิก "เอ็มโอยู"ขายไฟฟ้าให้กับไทย ในโครงการน้ำเทิน 1 และน้ำงึม 3 อ้างต้นทุนค่าก่อสร้างเพิ่มขึ้นร้อยละ 25-30 ทำให้ไม่สามารถที่จะขายไฟฟ้าในราคาเดิมได้
*CMO
-นสพ.ระบุ CMO ตั้งเป้าโกยรายได้ปีนี้ 750 ล้านบาท พร้อมเร่งล้างขาดทุนสะสม 40 ล้านให้หมดปีนี้ เผยอาจผิดแผนหวั่นเกิดเหตุการร์ส่งผลกระทบ พร้อมป้องกันความเสี่ยงค่าเงิน ขณะที่ครึ่งปีหลังมีงานเข้ามาเพียบแต่อาจรับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง
*CPF
-นสพ.ระบุ "ซีพีเอฟ" ส้มหล่นวิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐ เกี๊ยวกุ้งขายดีจนผลิตไม่ทัน หลังผู้บริโภคไม่รับประทานอาหารนอกบ้าน ขณะนี้ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว
*กลุ่มไมเนอร์
-นสพ.ไมเนอร์ฟู้ด ให้บริการร้านอาหารแนวใหม่แบรนด์"ดีคิว กริลล์ แอนด์ ชิลล์" (DQ Grill & Chill) สาขาแรกในประเทศไทย และเอเชีย-แปซิฟิก ตั้งเป้าภายใน 2-3 ปีนี้ขยายครบ 10 สาขา ใช้งบลงทุนกว่า 15 ล้านบาทต่อสาขา ส่วนแดรี่ควีน ปีนี้ขยายสาขาไปแล้วกว่า 18 สาขา โชว์ยอดขายรวมโตด้วยเลข 2 หลัก
*PTTCH/HANA/UVAN/LPN/UMS/TIPCO/MJD/UPOIC/SPG/PL/EPCO/DSGT/BWG/SPACK/TMD/SSF/DRACO
-นสพ.ระบุ 17 หุ้นเด็ด ที่ "แมทชิ่ง ฟันด์"เตรียมเก็บเข้าพอร์ต หลังเข้าเกณฑ์คุณสมบัติเป็นหุ้นพื้นฐานดี พีอีต่ำกว่า 6เท่า อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงเกิน 6% กำไรเติบโตต่อเนื่องย้อนหลัง 3 ปี
*PRIN
-นสพ.ระบุ "ปริญสิริ" รับสภาพตลาดอสังหาฯไม่ดีขายได้น้อย ปีนี้รายได้แค่ประคองตัว หากโอนคอนโดราชปรารภทันเชื่อรายได้เข้าเป้า 4,300 ล้านบาท แต่ถ้าไม่ทันอาจหดเหลือแค่ 3,000 กว่าล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิปีนี้มั่นใจสูงกว่าปีก่อน เหตุรับอานิสงส์มาตรการภาษีกระตุ้นอสังหาฯขณะที่ 9 เดือนยอดขาย 2,000 กว่าล้านบาท แบ็กล็อกเกือบ 5,000 ล้านบาท ไตรมาส 4เล็งผุดเพิ่ม 3 โครงการ มูลค่า 2,000 กว่าล้านบาท
*SMM
-นสพ.ระบุ มีลุ้นคลอดวอแรนต์ หลังก.ล.ต.ปลดล็อก ลดขั้นตอนการขออนุมัติ ด้านผู้บริหารเตรียมยื่นถามอีกรอบ หลังผ่านการอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นตั้งแต่กลางปีแล้ว โบรกฯชี้ให้เตรียมเก็บรับข่าว แถมราคาหุ้นต่ำกว่าบุ๊ค
*BEC
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร ฉัตรชัย เทียมทอง สั่งเบรกแผนโรดโชว์สหรัฐเลื่อนไปปีหน้า หวั่นวิกฤติสถาบันการเงินสหรัฐ กดความเชื่อมั่นทรุดทั่วโลก แต่ยังไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน หลังราคาหุ้นรูดหนัก ยืนยันไม่เร่งทำทีวีดาวเทียมแน่ มั่นใจ Q3 กำไรทะลุ 600 ล้าน จองเวลาโฆษณาเพียบ Q4 โตต่อ
*BSBM
-นสพ.ระบุ ราคาเหล็กลงไม่กระทบยอดขายบริษัท เนื่องจากบริษัทไม่มีหนี้สิน ที่จะต้องรีบขายสินค้าเพื่อใช้หนี้ แค่รอจังหวะเหมาะที่คาดว่ามีกำไรแล้วค่อยขาย เชื่อราคาไม่สำคัญเท่าดีมานด์ โบรกมองเชิงลบต่อหุ้นกลุ่มเหล็กระยะนี้ เชื่อปลายปีความต้องการใช้เริ่มกลับมา
*D1/BLISS/LIVE/TVO
-นสพ.ระบุ 4 วอร์แรนต์จ่อหลุด หลัง ก.ล.ต. มีนโยบายผ่อนเกณฑ์การออกใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้น (วอร์แรนต์) ดีเดย์ พ.ย. นี้
*UKEM
-นสพ.ระบุ หลังเทรดพาร์ใหม่ 0.25 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่า การซื้อขายหุ้นในกระดานเป็นไปอย่างคึกคัก โดยจะเห็นได้จากมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่ 30-40 ล้านบาท เมื่อเทียบกับมูลค่าการซื้อขายเดิมเฉลี่ยวันละ 1ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ