GSTEEL ยังเปิดทางเจรจาพันธมิตรรายอื่น แม้รับข้อเสนอกลุ่ม MITSUI

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2008 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ. จี สตีล (GSTEEL) เปิดเผยว่า บริษัทฯยังเปิดกว้างหากยังมีผู้สนใจอยากจะเข้ามาเป็นพันธมิตรกับ GSTEEL อีก หาก Win Win ทุกฝ่าย และเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในอนาคต
"ยังมีอีกหลายคนที่สนใจคุยกับเราในการสนับสนุนเรื่องอื่น บริษัทเป็นที่สนใจของบริษัทรายใหญ่ๆของโลก แต่ MITSUI นี่ชัดเจนขึ้นในระดับหนึ่งแล้ว แต่เจ้าอื่นจะมาสนับสนุนเรื่องเทคโนโลยีอย่างไรค่อยมาว่ากันอีกที...ถ้า Win Win กันทุกฝ่าย มีแนวทางการเจิรญเติบโตทั้งในประเทศและตลาดโลก เราเองก็ไม่ได้ปิดกั้น ขอให้เป็น Win Win เป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น"แหล่งข่าวกล่าว
ส่วน MITSUI สนใจเข้าลงทุน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยจะเข้ามาสนับสนุนเรื่องการทำการตลาดและ Supply Chain ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับราคา สัดส่วนการเข้ามาถือหุ้นใน GSTEEL
"เรื่องความคืบหน้าหรือรายละเอียดคงยังบอกไม่ได้ แต่หลักๆ MITSUI จะเข้ามาช่วยเรื่องมาร์เก็ตติ้งและ Supply Chain เพราะ MITSUI เป็นบริษัทที่ใหญ่มาก ในแง่การค้าขายเหล็กเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น และเป็นอันดับต้นๆของโลก มี Asset ของบริษัทเกือบแสนล้านเหรียญสหรัฐฯ เพราะฉะนั้นจะกว้างขวางมากเรื่องตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย อีกทั้ง MITSUI ยังมีความมั่งคั่งทางการเงินค่อนข้างเยอะ มีแบงก์ มี Financial ซัพพอร์ตอยู่ ในการเข้ามาลงทุนก็น่าจะเป็นประโยชน์กับ GSTEEL"แหล่งข่าวกล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
แหล่งข่าว กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้บริหารจะไปดำเนินการต่อและส่งกลับมาเพื่อให้บอร์ดอนุมัติอีกครั้ง ส่วนจะต้องผ่านมติผู้ถือหุ้นหรือไม่ ขึ้นอยู่กับจำนวนหุ้นที่ MITSUI จะถือ นั่นหมายถึงว่าเราต้องเพิ่มทุน ขึ้นอยู่กับหลายๆอย่าง ทำให้ยังสามารถให้รายละเอียดต่างๆในตอนนี้ได้
แหล่งข่าว กล่าวว่า ผลการดำเนินการปีนี้น่าจะเป็นไปตามเป้า คือ ยอดขายโต 10% จาก 1.1 ล้านตันในปี 50 สำหรับไตรมาส 3 ปี 51 คาดว่าผลประกอบการน่าจะยังดี เนื่องจากความต้องการใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ท่อ ยานยนต์ ตู้คอนเนอร์ ยังมีอยู่ อีกทั้งราคาเหล็กในตลาดโลกปรับตัวลดลง มาอยู่ที่ 800-900 เหรียญสหรัฐฯต่อตัน จาก 1-1.1 พันเหรียญสหรัฐฯ ต่อตัน
เมื่อเวลา 10.40 น. ราคาหุ้น GSTEEL อยู่ที่ 1.25 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.01 บาท (+0.81%) มูลค่า 135.78 ล้านบาท

แท็ก จี สตีล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ