(เพิ่มเติม2) ดัชนีหุ้นไทยร่วงทะลุ 3% ตามแรงเทขายหุ้นบิ๊กแคปหลังบรรยากาศลงทุนแย่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2008 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ตลาดหุ้นไทยร่วงต่อเนื่องทะลุ 3% ไปแล้ว ตามแรงขายหุ้นบิ๊กแคป หลังนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับมาตรการฟื้นฟูภาคการเงินขนาด 7 แสนล้านดอลลาร์ว่าอาจไม่สามารถคลี่คลายสถานการณ์ในสหรัฐได้  ประกอบกับปัญหาสถาบันการเงินได้ลุกลามไปยังยุโรป ทำให้บรรยากาศการลงทุนในไทยซบเซาไปด้วย
เมื่อเวลา 11.24 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 571.48 จุด ลดลง 18.57 จุด (-3.15%)
นายถนอมศักดิ์ สหรัตนชัย ผู้บังคับบัญชา สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ปรับลงตามต่างประเทศ จากปัจจัยหลายประการ เช่น มาตรการห้ามทำชอร์ตเซล รวมทั้งกระแสข่าวที่อาจจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ประเด็นที่ 2 earning สัปดาห์นี้จะเริ่มประกาศออกมา และคิดว่าผลประกอบการกำไรที่จะออกมาคงลดลง ประเด็นที่ 3 เรื่องการเมืองวิตกว่าจะมีแรงกระเพื่อมทางการเมืองเกิดขึ้นอีกหรือเปล่า สุดท้ายที่สำคัญคือ ประเด็นไม่มี flow เข้ามีแต่การขายเพื่อไปช่วยสถาบันการเงินในสหรัฐเป็นหลัก
"คิดว่าลง และลงต่อเนื่อง ดัชนีหลุด570 หรือ 568 จุดเมื่อไรไม่ดี เราคิดว่าโอกาสหลุดไป 550 จุดมีสูง ที่มองเช่นนั้นเพราะทุกครั้งที่ลงที่ผ่านมาจะเป็น panic แล้วก็ลงและก็เด้ง ครั้งนี้ไม่ panic แต่ลงจริงๆ จึงคิดว่าอาจจะลงต่ำกว่าที่คาดไว้ โดยรวมความเสี่ยงที่เพิ่ม แรงขายที่เพิ่มจากที่แรงซื้อไม่มีหุ้นก็ต้องลงต่อ จนกว่าจะมีมาตรการชัดเจน ซึ่งคิดว่าคงไม่ได้เห็นในระยะสั้น" นายถนอมศักดิ์ กล่าว
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.41 น.ดัชนีอยู่ที่ 568.74 จุด ลดลง 21.31 จุด (-3.61%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ