SIRI เผยมี Backlog เพิ่มเป็น 2.1 หมื่นลบ.ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง 1-3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2008 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มบริษัทแสนสิริมียอดขายโครงการต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างรอรับรู้รายได้ (Pre — Sale backlog) เป็นมูลค่าประมาณ 21,000 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่สามของปีนี้ไปจนถึงอีก 3 ปีข้างหน้า 
ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะมีการขยายโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ อีกประมาณ 5 โครงการ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ โดยมีมูลค่าโครงการขายรวมเกือบ 5,000 ล้านบาท
"ช่วงครึ่งแรกของปีนี้สามารถสร้างยอดขาย (Pre-sale) โครงการที่อยู่อาศัยต่าง ๆ ไปแล้วประมาณ 10,000 ล้านบาท จากที่วางเป้าหมายทั้งปีไว้ที่ประมาณ 20,000 ล้านบาท เนื่องจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในการขยายตลาดที่อยู่อาศัยทุกเซกเมนต์" นายเศรษฐา กล่าว
นอกจากนี้ ในปี 2551 กลุ่มแสนสิริ ถือเป็นผู้ประกอบการที่มีเป้าหมายในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อส่งมอบที่อยู่อาศัย
ให้กับลูกค้า เป็นมูลค่าเกือบ 11,100 ล้านบาท ซึ่งถือว่ายอดการโอนมอบโครงการที่อยู่อาศัยที่จะสร้างรายรับให้กับบริษัทสูงมากในอันดับต้น ๆ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เช่นเดียวกัน ส่วนใหญ่เป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่มีการปิดการขายในช่วงก่อนหน้านี้ รองลงมาเป็นโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์
ในขณะที่โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและมีสินค้าขายของกลุ่มแสนสิริในปัจจุบัน มีจำนวน 49 โครงการ แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 10 โครงการ โครงการคอนโดมิเนียม 29 โครงการ และโครงการทาวน์เฮาส์ 9 โครงการ และโครงการที่ดินเปล่า 1 โครงการ
นายเศรษฐา กล่าวว่า บริษัทวางกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจผ่านบริษัทในเครือ อันได้แก่ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท พร้อมพัฒนา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และบริษัท เรดโลตัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เพื่อดำเนินการพัฒนาโครงการประเภท คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และวิลล่าตากอากาศ เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงระดับทั่วไปให้มากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ