บล.ฟิลลิปเผยปี 52 ลูกค้า IPO 3 ราย,ปีนี้ลุ้นเข็น"ควอลลีเทค,แฮลเซี่ยนฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2008 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) กล่าวว่า ปีหน้า(2552)บริษัทฯจะมีลูกค้าที่ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชน(IPO) จำนวน 3 รายด้วยกัน โดยเป็นลูกค้าที่ประกอบธุรกิจด้านอาหาร 1 ราย, ลูกค้าที่ประกอบธุรกิจด้านโลจิสติกส์ 1 ราย และลูกค้าที่ประกอบธุรกิจด้านชิ้นส่วนยานยนต์ 1 ราย 
ส่วนปีนี้(2551)บริษัทฯยังอยากที่จะเสนอขายหุ้น IPO ของบมจ.ควอลลีเทค ให้เสร็จในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนหุ้น IPO ของบมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ ก็ยังอยากที่จะขายให้ทันภายในปีนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังจะต้องรอดูภาวะตลาดให้นิ่ง ๆ ก่อน ส่วนประเด็นการเมืองก็เห็นว่าคงจะเป็นอย่างที่เห็นไปเรื่อย ๆ
"ตอนนี้ก็รอดูจุดต่ำสุดของตลาดฯว่าจะอยู่ตรงไหน แต่ยังไงก็อยากจะขาย IPO ของ ควอลลีเทค และแฮลเซี่ยนฯให้ทันภายในปีนี้ โดยควอลลีเทคก็อยากจะขายให้ทันต้นพฤศจิกายนนี้ หลังจากนั้นก็อยากจะขายแฮลเซี่ยนฯให้ทันปีนี้ แต่ตอนนี้แฮลเซี่ยนฯยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อมูลไฟลิ่งของสำนักงานก.ล.ต.อยู่"นายวิชา กล่าว
บมจ.ควอลลีเทค ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนจำนวน 28.5 ล้านหุ้น โดยกำหนดช่วงราคาขาย 4.20-4.80 บาท/หุ้น และจะเสนอขายต่อผู้บริหารและพนักงานบริษัทจำนวน 1.5 ล้านหุ้น โดยกำหนดช่วงราคาขาย ไว้ที่ 3.36-3.84 บาท/หุ้น
ควอลลีเทค เป็นผู้ประกอบธุรกิจให้บริการทดสอบและตรวจสอบวัสดุทางวิศวกรรม เพื่อความปลอดภัยของวัสดุอุปกรณ์ โดยเฉพาะโครงสร้างโลหะต่างๆ ทั้งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้ได้คุณภาพถูกต้องตามข้อกำหนดมาตรฐานสากล รวมถึงการทดสอบและตรวจสอบระหว่างกระบวนการผลิต ทั้งการทดสอบโดยไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) และ เพื่อรับรองคุณภาพ (Inspection & Certification) ซึ่งรวมไปถึงการตรวจสอบและรับรองถังเก็บและจ่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวและระบบท่อของก๊าซ LPG และ CNG ไว้
ส่วนบมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ ต้องการจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป(IPO)จำนวน 60.75 ล้านหุ้น โดยเป็นบริษัทฯที่ดำเนินธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต และจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการตัดเฉือนโลหะ เพื่อรองรับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ โดยบริษัทฯได้แบ่งลักษณะผลิตภัณฑ์เป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1.ธุรกิจผลิตเครื่องมือตัดเฉือนโลหะ 2.ธุรกิจผลิตเครื่องมือ และ 3. ธุรกิจผลิตชิ้นงานโลหะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ