"คีรี"เผย BTS ได้พันธมิตรใหม่ 3 รายร่วมทุน รอเปิดตัวเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 6, 2008 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTS)  เปิดเผยว่า พันธมิตรรายใหม่จำนวน 3 รายที่จะเข้ามาถือหุ้นบริษัท ซึ่งขณะนี้รอฝ่ายพันธมิตรใหม่พร้อมเปิดตัวในเร็วๆนี้ 
"พอสามรายใหม่เข้ามาสแตนดาร์ดแบงก์ก็ถอยออกไป เขาอยากเปิดตัวเอง อยากโชว์วิสัยทัศน์ มีแผนจะทำอะไรต่างๆ ก็รอผู้ร่วมทุนให้มาช่วยเปิดวิสัยทัศน์ เขาอาจจะพูดหลายอย่าง เรื่องการลงทุน เราจะลงทุนอะไรต่อที่ไหนดี และแราก็จะเริ่มยื่นออกจากแผนฟื้นฟูใน 2 วันนี้" นายคีรี กล่าวกับ"อินโฟเควสท์
ก่อนหน้านี้ สแตนดาร์แบงก์เข้ามาถือหุ้นก่อนที่จะกระจายให้กับพันธมิตรายใหม่เข้ามาถือแทน
นายคีรี กล่าวว่า ในวันนี้คาดว่าชั้นตอนการชำระหนี้จะเสร็จสิ้น หลังจากได้เงินทุนจากพันธมิตรใหม่มาใช้ในการชำระหนี้ โดยก้อนแรกบริษัทจะจ่ายเป็นเงินสด จำนวนกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท และถัดไปจะจ่ายเงินสด อีก 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยจ่ายภายใน 8 ปี และแปลงหนี้เป็นทุนอีก 2 พันล้านหุ้น
ทั้งนี้ บริษัทต้องชำระหนี้เป็นเงินสดจำนวน 600 ล้านเหรียญ หรือ 2 หมื่นกว่าล้านบาท ตามแผนฟื้นฟูกิจการ
นายคีรี กล่าวว่า หากออกจากแผนฟื้นฟูได้ บริษัทก็จะเดินหน้าเข้าตลาดหุ้นในไตรมาส 1/52 แต่หากตลาดไม่เอื้ออำนวยก็อาจจะเลื่อนไปในไตรมาส 2/52
"ถ้าออกจากแผนฟื้นฟูได้ ฐานะการเงินของเราจะดีมาก เพราะขณะนี้เรามีกระแสเงินสดอยู่กว่า 6 พันกว่าล้านบาท และปีนี้ก็เริ่มทำกำไรแล้ว เพราะถึงจุดคุ้มทุน ถ้ารัฐบาลไม่ทำส่วนต่อขยายผมก็ยังทำธุรกิจได้สบายๆ"นายคีรี กล่าว
อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลมีนโยบายให้เอกชนลงทุนเอง บริษัทก็พร้อมลงทุน แต่จะลงทุนเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีเขียวเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ