โบรกฯแนะรอดูท่าทีตลาดรวมก่อนหาจังหวะเก็บ SMM เก็งออกวอร์แรนท์-ทุนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 7, 2008 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า จากข่าวพบกลุ่มนายทุนใหม่เจ้าของธุรกิจเกมออนไลน์ดอดเข้าเก็บหุ้น บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย (SMM) ในกระดานมากว่า 2 เดือนว่า เนื่องจากราคาปัจจุบันค่อนข้างจะต่ำกว่าพื้นฐาน และในแง่ของตัวธุรกิจเองก็สามารถดำเนินการได้และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวเรื่องที่จะออกวอร์แรนต์ด้วย
"ส่วนหนึ่งราคาปัจจุบันค่อนข้างต่ำและอัตราการเติบโตของบริษัทยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดัทำให้กลุ่มทุนใหม่อาจจะมองเห็นถึงศักยภาพประกอบกับบริษัทจะมีการออกวอร์แรนต์เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ราคาหุ้นมีการเด้งกลับขึ้นมาเมื่อวานนี้" นายวีระชัย กล่าว
สำหรับวันนี้ในแง่บรรยากาศทั้งวิกฤตการเงินและวิกฤตการเมืองในประเทศ เชื่อว่าตลาดเปิดมาคง panic คิดว่าหุ้นจะมีข่าวหรือไม่มีข่าวเปิดมาก็ร่วงตามกันแน้ หุ้นเก็งกำไรหรือพื่นฐานอาจจะรอจังหวะให้ตลาดเปิดสักพักก่อนเชื่อว่าหลังจากนั้นราคาหุ้นที่ลงแรงนักลงทุนก็คงหาจังหวะเข้าไปซื้อ ทั้ง SMM-GSTEEL ที่มีข่าว หรือตัวอื่นๆ
เมื่อวานราคาหุ้น SMM ปิด 0.90 บาท (-0.03 บาท)
บทวิเคราะห์ บล.ธนชาต แนะ"ซื้อเก็งกำไร"แนวรับ 0.89 บาท แนวต้าน 0.96-0.97 บาท ตัดขาดทุน เมื่อหลุดต่ำกว่า 0.89 บาท
ราคาหุ้นอ่อนตัวถอยลงมาทดสอบแนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 75 วันที่แถว 0.89 บาท หากไม่หลุดลงไปคาดว่าจะแกว่งตัวออกด้านข้างและน่าจะฟื้นตัวกลับขึ้นไปได้ แนะให้รอซื้อที่แนวรับ 0.89 บาท แล้วรอขายที่แนวต้าน 0.96-0.97บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ