GSTEEL ยังเปิดกว้างพันธมิตรหาก Win-Win โบรกฯชี้เหล็กขาลงรอบนี้ไม่กระทบมาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 7, 2008 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บทวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก ระบุว่า หลังคณะกรรมการ GSTEEL เห็นชอบการเข้าเป็นพันธมิตรของกลุ่มมิตซุย ประเด็นที่ต้องจับตาต่อไป คือ รูปแบบการเข้ามาถือหุ้นว่าจะมาในรูปแบบไหนสัดส่วนเท่าไหร่ และที่สำคัญคือ ราคาที่เสนอเข้ามา (โดยปัจจุบัน Book Value ของ GSTEEL อยู่ที่ 2.69 บาท) 
แต่เนื่องจากสถานการณ์ของอุตสาหกรรมเหล็กในต่างประเทศไม่ดีนัก เนื่องจากได้รับปัจจัยกดดันจากความกังวลวิกฤติภาคการเงินของอเมริกา ซึ่งอาจทำให้เกิดเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก และจะกระทบต่ออุปสงค์ของสินค้าโภคภัณฑ์ทำให้ราคาเหล็กมีการปรับตัวลดลงโดยเฉพาะในส่วนของเหล็กเส้นที่อิงกับภาคอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่ความต้องการในประเทศก็ค่อนข้างเงียบเหงา จากการชะลอการลงทุนทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ ทำให้แนวโน้มผลประกอบการของกลุ่มเหล็กในระยะสั้นมีแนวโน้มชะลอตัวไปด้วย
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากฐานะการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นของกลุ่มทำให้ คาดว่าขาลงของเหล็กรอบนี้จะไม่กระทบกับบริษัทมากเท่ากับรอบก่อนๆ และได้ประเมินผลกระทบดังกล่าวในประมาณการแล้ว ดังนั้น จึงยังคงประมาณการและคำแนะนำซื้อ เป้าปี 51 ที่ 1.87 บาท
สถาบันวิจัยนครหลวงไทย ให้แนวรับ 1.03 แนวต้าน 1.13 แนวโน้ม SIDEWAY DOWN บริษัทฯยังเปิดกว้างหากยังมีผู้สนใจอยากจะเข้ามาเป็นพันธมิตรกับ GSTEEL อีก หาก Win Win ทุกฝ่าย และเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในอนาคต

แท็ก เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ