(เพิ่มเติม) SABINA คงเป้ากำไรสุทธิปี 51 โต 20%หลังส่งสินค้าเจาะตลาดอังกฤษ-ฝรั่งเศส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 7, 2008 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA) คาดกำไรสุทธิปีนี้ เติบโต 20% เนื่องจากบริษัทเจาะตลาดเข้าไปยีงตลาดอังกฤษ และ ฝรั่งเศส ที่มีมาร์จิ้นสูง มากกว่า 30% เมื่อเทียบกับตลาดสหรัฐ ที่มีมาร์จิ้น 16% นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการหาตลาดใหม่เพิ่มด้วย โดยเริ่มเข้าตลาดอินเดีย และ ตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง 
ขณะเดียวกัน คาดว่ายอดขายของบริษัทในไตรมาส 4/51 จะชะลอตัวเมื่อเทียบกับไตรมาส 3/51 และครึ่งปีแรก โดยเฉพาะยอดขายในประเทศ หลังจากได้รับผลกระทบจากปัญหาการเมืองในประเทศและวิกฤตในต่างประเทศ ส่งผลทางจิตวิทยาทำให้ผู้บริโภคชะลอการซื่อ หรือซื้อจำนวนเท่าที่จำเป็น
จากผลดังกล่าว ทำให้บริษัทลดเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้เหลือ 2.1 พันล้านบาทจากเดิมตั้งเป้า 2.2 พันล้านบาท แต่ในส่วนต่างประเทศยอดขายยังเติบโตต่อเนื่อง เพราะจับตลาดบน อีกทั้ง หลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากวิกฤตการเงินของสหรัฐมาก่อนหน้านี้ ทำให้บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ แม้ปัจจุบันมีสัดส่วนการส่งอกไปสหรัฐ 5% ของยอดการผลิตทั้งหมด ซึ่งยังคงสัดส่วนอย่างนี้ไว้
"ผลจากการปัญหาวิกฤติสหรัฐที่เกิดขึ้นและปัญหาต่างๆในประเทศ ทำให้จิตใจของคนไม่ดี แต่คงจะไปเห็นผลในไตรมาส 4 นี้ที่จะเห็นการซึม แต่เราก็ยังคงจะอัดแคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นผู้บริโภค จะได้มากหรือน้อยก็ตาม และจากภาวะซึมในไตรมาส 4 ก็คงทำให้เป้าหมายยอดขายที่วางไว้คงจะ drop ลง"นายบุญชัย กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้จากการส่งออก 45% และตลาดในประเทศ 55%
นายบุญชัย กล่าวว่า SABINA ได้ออกผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในสำหรับเด็กวัยแรกรุ่นที่มีอายุ 6-12 ปี เพื่อเจาะกลุ่มเด็กวัยรุ่น โดยใช้งบการตลาดกว่า 3 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์และโฆษณา
"ถือว่าเป็นการรุกตลาดเพื่อกระตุ้นผู้บริโภคก่อนจะสิ้นปี คาดทำยอดขาย 50 ล้านบาท จากยอดขายทั้งปีที่คาดว่า 2.1 พันล้านบาท" นายบุญชัย กล่าว
สำหรับปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง รวมถึงวิกฤติเศรษฐกิจโลก ส่งผลกระทบกับตลาดชุดชั้นในพอสมควร แต่คาดว่าตลาดชุดชั้นในสำหรับเด็กยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก
ทั้งนี้ ภาวะตลาดหุ้นปรับตัวลงแรง แต่ราคาหุ้นบริษัทยังสามารถยืนอยู่ได้ นายบุญชัย มองว่า ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ต้องการลงทุนระยะยาวเพื่อรอเงินป้นผลมากกว่า ประกอบกับการกระจายหุ้นของบริษัทมีไม่มาก ราคาจึงยังยืนเหนือจองได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ