บลจ.ทิสโก้ ปรับลดเป้าผลตอบแทน"กองทริกเกอร์ฯ"เหลือ10% จาก 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 7, 2008 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวม และกองทุนส่วนบุคคล บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า บริษัทได้ปรับนโยบายเป้าหมายผลตอบแทน"กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 10%"จากเดิม 15% เป็น 10% เพื่อเพิ่มโอกาสให้กองทุนถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น โดยมองว่าในระยะนี้ตลาดหุ้นยังมีการแกว่งตัวค่อนข้างมาก และยังเชื่อว่าโอกาสที่หุ้นจะ รีบาวนด์ (ดีดกลับ) ในช่วง 10-15% นั้นมีสูง
"กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 10%"อยู่ในระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะเสนอขายครั้งแรก (IPO) ประมาณวันที่ 13 - 21 ต.ค. 51 โดยเงินทุนของโครงการที่จดทะเบียนไว้คือ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการ 6 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท
"ที่ผ่านมา ในการเสนอขายกองทุนแต่ละกองนั้น เราจะพิจารณาสถานการณ์รอบด้านประกอบการตัดสินใจเสมอ เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนนโยบายการลงทุนให้มีความเหมาะสม สำหรับกองนี้ก็เช่นกัน ตอนนี้เรามองว่าความเป็นไปได้ในการที่หุ้นจะดีดตัวกลับบวก 10% ในช่วงเวลาลงทุนเพียง 6 เดือนมีโอกาสสูง จึงว่าควรที่จะปรับนโยบายเป้าหมายใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุดในสภาวการณ์ปัจจุบัน" นายธีรนาถ กล่าว
กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 10% เน้นลงทุนในหุ้นไทยปัจจัยพื้นฐานดีที่ราคาปรับลดมาก โดยกองทุนมีระยะเวลาโครงการ 6 เดือน หรือสามารถปิดกองทุน คืนเงินทันทีโดยไม่ต้องรอให้ครบ 6 เดือนหากหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 10% ขึ้นไป จึงช่วยให้ไม่พลาดโอกาสรับผลตอบแทนตามเป้าหมาย และลงทุนได้แม้ไม่มีเวลาติดตามการลงทุนด้วยตัวเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ