ADVANC จับมือ RS ตั้งงบโปรโมชั่น Zheza Zim 20 ลบ., บริการโรมมิ่งรับผลตามท่องเที่ยวหด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 7, 2008 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนายการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสวัน-ทู-คอล! จับมือ บมจ.อาร์เอส (RS)ออก“วัน-ทู-คอล! ทำการตลาดด้วยการออกซิมใหม่"Zheza Zim" โดยเจาะกลุ่มสมาชิก Zheza แก๊งค์ที่มีประมาณ 1 ล้านคน 
เบื้องต้นคาดว่าจะมีสมาชิกประมาณ 5 แสนคน หรือประมาณ 50% ใช้บริการเติมเงิน Zheza Zim ที่จะแจกให้กับสมาชิก www.zheza.com โดยตั้งงบการตลาดครั้งนี้ใช้เงินประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดร่วมกัน
"เราไม่ได้ตั้งเป้าในเรื่องของยอดขายซิม แต่เน้นการทำการตลาดร่วมกันเจาะกลุ่มลุกค้าวัยรุ่นที่เป็นฐานลูกค้าหลักของอาร์เอส และวัน-ทู-คอลอยู่แล้ว และในอนาคตก็มีแผนการตลาดร่วมกันอีก" นายสมชัย กล่าว
นายสมชัย กล่าวว่า จากการที่การท่องเที่ยวชะลอตัวทั้งจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศ ทำให้การใช้ International roaming ปรับตัวลดลงประมาณ 5-10% ซึ่งเป็นไปตามภาวะของการท่องเที่ยวที่ปรับลดลง แต่ในส่วนภาพรวมยังเชื่อธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศยังคงเติบโตได้
ปัจจุบัน เอไอเอส มีลูกค้าพรีเพดประมาณ 24 ล้านราย โพสเพด 2 ล้านราย และทางเอไอเอสมีการปรับปรุงคุณภาพการใช้จ่ายเพื่อลดต้นทุนรองรับการชะลอตัวของเศรษฐกิจที่มองว่าระยะยาวอาจจะส่งผลกระทบต่อรายได้บริษัท แต่ในระยะสั้นยังเชื่อมั่นว่า อัตราการเติบโตยังเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ 7-8%
ที่ผ่านมา เอไอเอสก็ไม่ได้มีการตัดงบการตลาด แต่เป็นการใช้ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น
ด้านนายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส RS กล่าวว่า การทำการตลาดปัจจุบัน RS เน้นกลุ่มวัยรุ่นที่มีกำลังซื้อสูงและมี Online Community และความแป็นแฟนคลับที่เหนียวแน่น เห็นได้จากเว็บไซต์ www.zheza.comที่มีสมาชิกกว่า 1 ล้านราย และมีการทำการตลาดโดยการทำกิจกรรมร่วมกันบนเว็บไซต์ และร่วมกับศิลปินอาร์เอส ทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า
อย่างไรก็ตาม นายยรรยง กล่าวยอมรับว่า จากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวและปัญหาการเมืองอาจทำให้ส่งผลกระทบต่อเม็ดเงินโฆษณาและส่งผลมายังธุรกิจบันเทิง แต่ทาง RS ก็ยังไม่มีการปรับเป้ารายได้ แต่พยายามแสวงหารายได้จากธุรกิจใหม่ๆ เช่น รายได้จากอินเตอร์เน็ต รายได้จาก Mobile internet
"การร่วมกันของทั้ง 2 แบรนด์ที่เป็นที่รู้จัก โดย RS ได้ใช้สมาชิกศิลปินค่ายกามิกาเซ่ จำนวน 22 คนมาทำการตลาด เชื่อว่าจะต่อยอดได้ในอนาคต" นายยรรยง กล่าว
ความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งเอไอเอสวัน-ทู-คอล! และอาร์เอสตั้งเป้าผู้ใช้ “วัน-ทู-คอล! Zheza Zim" อยู่ที่ประมาณ 500,000 คน จากฐานสมาชิกของ www.Zheza.com กว่า 1 ล้านคนในปัจจุบัน และคาดว่าจะทำให้สิ้นปีนี้ www.Zheza.com จะมีสมาชิกถึง 2 ล้านคน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ