CIG ร่วงติดฟลอร์ หลังลูกหุ้นเทรดวันนี้, คาดรับผล TSFC ปรับเกรดมาร์จิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2008 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น CIG ราคาร่วงลงติดเพดานฟลอร์ 30% มาอยู่ที่ 1.82 บาท ลดลง 0.78 บาท มูลค่าซื้อขาย 7.42 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.68 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.82 บาท 
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป(CIG)ร่วงติดเพดานฟลอร์เช้านี้ คาดว่าจะเป็นการรับผลจากที่เป็นหุ้นตัวเล็กตัวหนึ่งที่อยู่ในข่ายที่ บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ (TSFC)ได้ถูกปรับเกรดการปล่อยวงเงินสินเชื่อหลักทรัพย์ และก็มีผลบังคับใช้วันนี้วันแรก(9 ต.ค.)
ที่ผ่านมาราคาหุ้น CIG ก็เคยเข้าไปอยู่ในข่ายของ Turnover List ด้วยเหมือนกัน และเป็นหุ้นเล็กตัวหนึ่งในหลาย ๆ ตัวที่เคยปรับขึ้นแรง ซึ่งหลายวันก่อนหน้านี้ราคาหุ้น CIG ก็ได้ไหลลงมาแล้ว ไม่เพียงแต่ CIG เท่านั้นที่มอง ๆ อยู่ยังมีอีกหลายตัว อย่างที่มองตอนนี้ก็เป็นหุ้น บมจ.ทุ่งคา ฮาเบอร์ (THL) ด้วยอีกตัวหนึ่ง ดังนั้นนักลงทุนควรจะต้องหลีกเลี่ยงไปก่อน
ตลาดหลักทรัพย์ รับหุ้นเพิ่มทุนบมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป(CIG)เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเพิ่มเติม และให้เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ตั้งแต่วันนี้(9 ต.ค.)เป็นต้นไป
หุ้นเพิ่มทุนเกิดจากใบสำคัญแสดงสิทธิที่จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 604,088 หน่วย โดยแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญ 632,955 หุ้น ในราคาใช้สิทธิ 2.863 บาทต่อหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ