"ฉาย บุนนาค"ปฏิเสธเกี่ยวข้องบิ๊กล็อต SSE/เล็งจังหวะเข้าเก็บ GEN เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2008 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายฉาย บุนนาค  ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ บมจ. ซันไชน์ คอร์ปอเรชั่น (SSE) กล่าวปฏิเสธเกี่ยวข้องกับการซื้อขายบิ๊กล็อตจำนวน 41 ล้านหุ้นวันนี้ และยืนยันขณะนี้ยังถือหุ้น SSE สัดส่วน 24%  
นอกจากนี้ ยังระบุว่าผู้บริหาร SSE เตรียมจะประกาศธุรกิจใหม่ภายใน 2-3 เดือนนี้หรือประมาณธ.ค.นี้ จากที่บริษัทได้ทำการศึกษาหลายธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจถ่านหิน เป็นต้น
ส่วนกรณีที่ SSE เข้าซื้อหุ้น บมจ. เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEN) จำนวน 84,672,400 หุ้น คิดเป็น 16.38% ในราคาหุ้นละ 0.73 บาท นั้น นายฉาย กล่าวว่า SSE ต้องการเข้าซื้อเพื่อลงทุนระยะยาวและสามารถเป็นพันธมิตรทางธุรกิจได้ ประกอบกับ SSE เป็นบริษัทโฮลดิ้ง มองว่าธุรกิจของ GEN น่าจะมีแนวโน้มธุรกิจที่ดี และราคาที่เข้าซื้อต่ำกว่ามูลค่าบัญชีอยู่ที 1 บาทกว่า
"ผมมองว่าเป็นการลงทุนที่เหมาะสม ผมยังคิดว่าธุรกิจยังดี ราคาหุ้น GEN ถ้าเปรียบเทียบ LIVE กับ IEC ถือว่าเป็นหุ้นดีที่สุดเมื่อเทียบกับราคา มีธุรกิจที่ชัดเจน และเป็นบริษัที่สามารถทำกำไรได้มาตลอด เท่าที่ผมได้คุยกับผู้บริหาร SSE เขาจะลงทุนหุ้น GEN ในระยะยาว..ไม่รู้ว่าใครขายออกมา แต่ถือว่าโชคดีที่ซื้อได้ราคานี้" นายฉาย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อย่างไรก็ตาม การเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหาร หรือมีตัวแทนเป็นกรรมการใน GEN ก็เป็นไปตามสัดส่วนถือหุ้น คงต้องพูดคุยกับผู้ถือหุ้นเดิม หรือผู้บริหาร GEN ก่อน
ขณะที่นายฉายก็ยอมรับว่า ส่วนตัวก็ได้ลงทุนหุ้น GEN ประมาณ 5% และกำลังพิจารณาที่จะลงทุนเพิ่ม เพราะเห็นราคาลงมาถูกมากแล้ว และปัจจัยพื้นฐานธุรกิจยังดี ผู้บริหารก็มีศักยภาพ
"ถ้าได้ความแน่ชัดด้านการบริหาร ก็อาจจะน่าลงทุนเพิ่ม คือตอนนี้ไม่รู้ใครขาย(หุ้น GEN ออกมา การที่ SSE เข้าไปซื้อสัดส่วนขนาดนี้ ก็มันัยยะสำหรับการเข้าไปวางแนวทางของบริษัทได้" นายฉาย กล่าว
ที่ผ่านมา นายฉายกล่าวว่า ตนเองเคยเป็นกรรมการบริษัท GEN มาก่อนเป็นเวลากว่า 1 ปี
นายฉาย ยังมองว่า ช่วงนี้ที่นักลงทุนหลายรายถูกฟอร์ซเซล ถือเป็นช่วงดีที่จะเข้าลงทุน เพราะราคาหุ้นลงไปต่ำมากและถูกมาก เทียบกับพื้นฐาน จึงไม่แปลกอะไรที่ผุ้บริหารของ SSE จะตัดสินใจซื้อหุ้น GEN เห็นว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า
ทั้งนี้ เขาระบุว่า ปัจจุบัน เข้าถือหุ้นหลักได้แก่ GEN , SSE ส่วนหุ้นตัวอื่น เป็นการเล่นเก็งกำไร เช่น ML ซึ่งถือไม่ถึง 5%

แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ