HSBC ไม่มีแผนขอสนับสนุนเงินทุนจากโครงการอัดฉีดเม็ดเงินของรัฐบาลอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 9, 2008 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารเอชเอสบีซี ชี้แจงกรณีมีการนำเสนอข่าวรัฐบาลอังกฤษประกาศแผนช่วยเหลือวิกฤติการเงินของสถาบันการเงินในอังกฤษในหนังสือพิมพ์หลายฉบับในวันนี้ โดยระบุว่าเอชเอสบีซี เป็น 1 ใน 8 สถาบันการเงินที่แสดงความจำนงเข้าร่วมโครงการเพื่อขอรับความช่วยเหลือทางการเงินนั้นว่า กลุ่มเอชเอสบีซี ไม่มีแผนที่จะขอรับการสนับสนุนเงินทุนจากโครงการเพิ่มทุนของรัฐบาลอังกฤษแต่อย่างใด 
ธนาคาร ระบุว่า เอชเอสบีซี แบงก์ ในอังกฤษ จะยังคงมีการสำรองเงินทุนอย่างเหมาะสม โดยระดมทุนจากแหล่งทุนภายในของกลุ่มเอชเอสบีซีเอง และกลุ่มเอชเอสบีซี ยังคงมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และไม่ได้ประสบปัญหาสภาพคล่องแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ณ วันที่ 7 ตุลาคม 2551 กลุ่มเอชเอสบีซี มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม มูลค่า 190 พันล้านเหรียญสหรัฐ ให้บริการลูกค้ากว่า 100 ล้านรายทั่วโลก มีเงินฝากรวม 1.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ
เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารยังได้เพิ่มสภาพคล่องแก่ตลาดอินเตอร์แบงก์ของลอนดอน ด้วยการปล่อยเงินกู้ราว 2 พันล้านปอนด์ ระยะเวลา 3 เดือน และ 6 เดือนแก่สถาบันการเงินรายอื่น ๆ เพื่อกู้ยืม โดย เอชเอสบีซี คาดว่าจะปล่อยเงินสู่ตลาดอินเตอร์แบงก์ของลอนดอนอีกครั้ง เอชเอสบีซี เชื่อว่าการดำเนินการของธนาคารฯ จะส่งผลให้ความตึงตัวในตลาดเงินของอังกฤษผ่อนคลายลงได้ จากการที่เงินกู้ยืมระหว่างธนาคาร ระยะเวลา 3 เดือน และ 6 เดือน มีการตึงตัวอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ