"ภัทรียา"คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวดีขึ้นตามภูมิภาคที่ตอบรับผล G-7

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 13, 2008 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า วันนี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคต่างปรับตัวดีขึ้นหลายตลาดแล้ว โดยเฉพาะตลาดหุ้นในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ที่ต่างก็มีมาตรการเข้ามาดูแลช่วยเหลือ ดังนั้น จึงเชื่อว่าตลาดหุ้นไทยน่าจะได้รับผลดีจากการปรับตัวของตลาดหุ้นในภูมิภาค เพราะปกติก็เคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว
พร้อมมองว่า นักลงทุนต่างตอบรับและมีความเชื่อมั่นมากขึ้นจากมาตรการของธนาคารกลางประเทศต่างๆ รวมถึงผลการประชุมกลุ่ม G-7 ที่จะมีมาตรการเข้ามาดูแลสภาพคล่องและการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ฝากเงินด้วยการดูแลเงินฝาก
นอกจากนี้ ตลท.พร้อมสนับสนุนให้ภาคเอกชนเข้ามาจัดตั้งกองทุนในตลาดหุ้นรูปแบบคล้ายแมชชิ่งฟันด์ที่ ตลท.ได้จัดตั้งไว้อยู่แล้ว ซึ่งเห็นว่าการส่งเสริมให้เอกชนเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นด้วยการจัดตั้งกองทุนดังกล่าวน่าจะเป็นเรื่องที่ดี เชื่อว่าภาคเอกชนคงสนใจเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้น อีกทั้งรัฐบาลคงจะให้การสนับสนุนต่อไป
นางภัทรียา กล่าวด้วยว่า วันนี้จะเตรียมรายงานสถานการณ์การลงทุนในตลาดหุ้นไทยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาให้กับคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจรับทราบ เพื่อพิจารณาเตรียมแผนรองรับการลงทุนในตลาดระยะต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ