THCOM คาดสิ้นปียอดรวมผู้ใช้ไอพีสตาร์ในออสเตรเลียสูงกว่า 6 หมื่นราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2008 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายภาคย์ บุญยุบล ผู้จัดการทั่วไป  บริษัท ไอพีสตาร์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด  ในเครือของบมจ. ไทยคม (THCOM)  คาดว่าภายในสิ้นปี 2551 บริษัทฯ สามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการในออสเตรเลียได้ถึง 60,000 ราย หลังจากในเดือน ก.ย.51 ไอพีสตาร์ ออสเตรเลียได้จำหน่ายและติดตั้งไอพีสตาร์ไปแล้วกว่า 53,000 ชุดผ่านผู้ให้บริการของไอพีสตาร์ทั้งหมด
ผู้ให้บริการไอพีสตาร์ (IPSTAR Service Providers) ในประเทศออสเตรเลียจำนวน 4 ราย ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าโครงการต่อเนื่องของรัฐบาลที่เรียกว่า“Australian Broadband Guarantee"หรือ ABG แล้ว หลังจากที่รัฐบาลได้เปิดรับสมัครผู้ให้บริการบรอดแบนด์ที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวไปเมื่อไม่นานมานี้
สำหรับผู้ให้บริการไอพีสตาร์ได้รับเลือกเข้าโครงการ ABG ได้แก่ บริษัท บรอดแบนด์ ไวร์เลซ พีทีวาย, บริษัท สกายเมช, บริษัท เวสต์เน็ต พีทีวาย, และบริษัท เวสต์วิก พีทีวาย และตั้งแต่ที่ผู้ให้บริการไอพีสตาร์ได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ไอพี
สตาร์ สามารถรุกตลาดผู้บริโภครายย่อยได้อย่างรวดเร็ว ด้วยสนนราคาค่าบริการเพียงแค่ 29.95 ดอลล่าร์ออสเตรเลียต่อเดือน (หรือประมาณ 724 บาท) นอกจากนี้ยังมีผู้ให้บริการไอพีสตาร์อีกหลายรายที่กำลังรอผลใบสมัครเข้าโครงการดังกล่าวจากภาครัฐ
โครงการ Australian Broadband Guarantee นี้ เป็นโครงการต่อเนื่องหลังจากโครงการ HiBIS และโครงการ Broadband Connect ซึ่งอยู่ภายใต้โครงข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติ (National Broadband Network หรือ NBN) โดยโครงการดังกล่าวทางรัฐบาลจะให้เงินทุนสนับสนุนการใช้บรอดแบนด์ โดยได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำให้ประเทศออสเตรเลียมีบรอดแบนด์ความเร็วสูงให้บริการครอบคลุมพื้นที่กว่าร้อยละ 98 ของประเทศ สำหรับโครงการ Australian Broadband Guarantee โครงการใหม่นี้ใช้เงินทุนสนับสนุนจำนวนทั้งสิ้น 270.7 ล้านดอลล่าร์ออสเตรเลีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ