(เพิ่มเติม) CPN คาด"ห้างเซ็นทรัล"มียอดขาย 2.7 หมื่นลบ.ในปี 51 โต 11% จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2008 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) คาด ในปี 51 "ห้างเซ็นทรัล" จะมียอดขาย 2.7 หมื่นล้านบาท หรือโต 11% จากปีก่อน ส่วน ในไตรมาส 4/51 คาดทำรายได้ 8 พันล้านบาท หรือโต 9% หลังอัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเต็มที่ และจะเร่งทำโปรโมชั่นต่อเนื่องไปจนถึงปี 52 รับมือภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

ล่าสุด จัดงานฉลองครบรอบ 61 ปี ในระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-2 พ.ย.นี้ โดยคาดว่าจะมียอดขายจากการจัดงานดังกล่าวไม่น้อยกว่า 1.5 พันล้านบาท

นางยุวดี จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือ CPN เปิดเผยว่า สำหรับไตรมาส 1 และ 2 ที่ผ่านมา ยอดขายของบริษัทฯ เติบโตได้ตามเป้าหมาย และถือว่าทำยอดขายดีมาก ส่วนไตรมาส 3 ถือว่าไม่ดีนักแต่ก็ยังเติบโต แต่ก็หวังว่าไตรมาส 4 จะเป็นตัวสร้างยอดขายที่ดีให้บริษัทฯ และเดือน พ.ย.จะมีศูนย์สรรพสินค้าเพิ่มอีก 1 แห่ง ที่แจ้งวัฒนะ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มจากศูนย์สรรพสินค้าแห่งใหม่ในไตรมาส 4 ด้วย พร้อมกันนี้ บริษัทฯ จะทุ่มงบการตลาดประมาณ 250 ล้านบาท ทำการตลาดและโปรโมชั่นทุกเดือน

รวมแล้วปี 51 บริษัทฯ ใช้งบการตลาดรวมทั้งปีประมาณ 1 พันล้านบาท แบ่งเป็นมีเดีย 400 ล้านบาท และโปรโมชั่นและการให้ส่วนลดประมาณ 600 ล้านบาท โดยเฉพาะการให้ส่วนลดกับสมาชิกเดอะวันการ์ดที่ปัจจุบันมีสมาชิก 1.8 ล้านใบ และมีการใช้อย่างต่อเนื่อง 80%

สำหรับสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง และไตรมาส 3 ยังไม่เห็นตัวเลขการใช้จ่ายลดลงมากนัก รวมทั้งยังยอดขายที่ดีจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ แต่บริษัทฯ ก็จะติดตจามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจาก ปี 52 น่าจะเป็นช่วงขาลงของเศรษฐกิจ จึงต้องเริ่มทำการตลาดตั้งแต่เดือน ม.ค.ปี 52 เพื่อผลักดันยอดขายและจะไม่รอให้เกิดวิกฤติก่อนแล้วจึงทำโปรโมชั่น

สำหรับปี 52 จะมีการเปิดศูนย์สรรพสินค้าแห่งใหม่ที่พัทยา และจะรับรู้รายได้จากสาขาแจ้งวัฒนะทั้งปี จึงเชื่อว่ายอดขายในปีหน้าน่าจะยังเติบโตดี

นางยุวดี กล่าวถึงวิกฤติเศรษฐกิจรอบนี้ว่า น่าจะรุนแรงน้อยกว่าปี 40 เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ และยุโรปเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอาจจะกระทบในส่วนของการท่องเที่ยวบ้าง และยอดผู้ซื้อจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะลดลงในปีหน้า แต่ยืนยันว่าเครือเซ็นทรัลจะไม่มีการเลย์ออฟพนักงานออกไม่ว่าจะเกิดวิกฤติหนักแค่ไหนก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ