บลจ.อยุธยา เสนอขายกองทุนระยะสั้น 3 เดือน ให้ผลตอบแทน 3.55%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2008 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.อยุธยา เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายกองทุนเปิดอยุธยาเอ็นแฮนซ์ไทยโน้ทพลัส 3M1(AYFETP3M1) วันที่ 13-21 ตุลาคม 2551 ลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท อายุประมาณ 3 เดือน เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้นในตราสารหนี้ในประเทศที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A- ขึ้นไป

ตราสารหนี้ดังกล่าวมีผู้ออก เช่น ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด(ไทย), ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารทิสโก้,บริษัท ทุนธนชาต, บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ เป็นต้น

กองทุน ATFETP3M1 จะลงทุนในตราสารของแต่ละแห่งไม่เกิน 25% ซึ่งกองทุนนี้เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่มั่นคง และแสวงหาโอกาสในการรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร และผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 3.55% ต่อปี(หลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 0.25%)

นายฉัตรพี กล่าวว่า บลจ.อยุธยาได้ปรับเปลี่ยนมาออกกองทุนในประเทศอายุประมาณ 3 เดือน เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นๆ และต้องการสำรองสภาพคล่องเอาไว้

เนื่องจากนักลงทุนอาจมีความกังวลเรื่องความมั่นคงของสถาบันการเงินและในช่วงนี้สภาพคล่องในระบบอยู่ในภาวะตึงตัวทำให้ผู้ลงทุนโดยเฉพาะผู้ลงทุนสถาบันเน้นลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นที่มีความมั่นคงสูง สำหรับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในระยะกลางถึงยาวน่าจะปรับลดลงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก บลจ.อยุธยา จึงได้นำเสนอกองทุนดังกล่าวข้างต้น ด้วยการคัดเลือกคุณภาพของบริษัทที่เลือกลงทุนเป็นสำคัญ โดยการเน้นกระบวนการลงทุนที่รัดกุม เลือกลงทุนในบริษัทที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ A- ขึ้นไป ดังเช่นทุกกองทุนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ