RAIMON นำโครงการหรูบุกเจาะตลาดไฮเอนด์รัสเซีย-ยุโรปตะวันออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2008 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไรมอน แลนด์(RAIMON) กล่าวว่า บริษัทฯ จะจัดงานเอ็กซิบิชั่นภายในงาน Russian Fashion Week ณ กรุงมอสโก เพื่อนำเสนอโครงการหรูในประเทศไทย บุกตลาดรัสเซียและยุโรปตะวันออก เจาะกลุ่มนักลงทุนระดับบน

“รัสเชียนแฟชั่น วีคจะเป็นเวทีในการนำเสนอโครงการต่าง ๆ ของไรมอน แลนด์ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มลูกค้าระดับบนมารวมตัวกันทั้งชาวรัสเซียและกลุ่มประเทศใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปีที่แล้ว ทางบริษัทฯ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาดรัสเซีย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ซื้อโครงการของไรมอน แลนด์ถึง 426 ล้านบาท" นายไนเจิล กล่าว

นายไนเจิล กล่าวเพิ่มเติมว่า ชาวรัสเซียและยุโรปตะวันออกเริ่มนิยมมาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ระดับหรู เนื่องจากเล็งเห็นผลตอบรับการลงทุนระยะยาว รวมทั้งรายรับของค่าเช่าที่คุ้มค่า โดยเน้นเมื่องตากอากาศและไลฟ์สไตล์ในรีสอร์ทท่องเที่ยว

ในปี 49 บริษัทมียอดขายจากกลุ่มลูกค้าชาวรัสเซียและยุโรปตะวันออกทั้งสิ้น 745 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายห้องชุดแบบสตูดิโอ และห้องชุดแบบ 1 ห้องนอน 60%, ห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน 23% และแบบ 3 ห้องนอน 17% โดยห้องชุดส่วนใหญ่ (ประมาณ 53%) มีราคาต่ำกว่า 8 ล้านบาท และอีก 19% ที่ซื้อห้องชุด 15 ล้านบาทขึ้นไป

ส่วนในปี 50 บริษัทมียอดขายให้กับลูกค้าที่เป็นชาวรัสเซียถึง 23% ของยอดขายห้องชุดคอนโดมิเนียมทั้งหมดของบริษัทฯ โดยโลเคชั่นที่เป็นที่นิยมของชาวรัสเซียและกลุ่มลูกค้ายุโรปตะวันออก ได้แก่ เมืองพัทยา มียอดขาย 63% ขณะที่ภูเก็ตมียอดขาย 28% และกรุงเทพฯ 9%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ