SIM ตกลงถอนฟ้อง"ทีโอที" หลังยอมความรับเงินราว 1.48 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2008 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ตกลงประนีประนอมยอมความกับ ทีโอที ซึ่งเป็นผู้รับโอนสิทธิและหน้าที่ รวมทั้งภาระผูกพันต่างๆของไทย-โมบายจาก กสท โดย ทีโอที ตกลงจ่ายหนี้และดอกเบี้ยบางส่วนรวมเป็นเงิน1,476 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)และบริษัทฯตกลงโอนกรรมสิทธิ์อุปกรณ์ที่ใช้ในระบบจัดเก็บเงินพร้อมโปรแกรมที่ได้พัฒนาขึ้นสำหรับระบบดังกล่าวให้กับทีโอที และตกลงถอนฟ้องคดีต่อศาลแพ่งเพื่อยุติการดำเนินคดีดังกล่าวในวันที่ 14 ตุลาคม 2551

จำนวนเงินที่บริษัทฯ ได้รับจากการประนีประนอมยอมความเพียงพอต่อมูลหนี้และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นภายใต้ข้อตกลงนี้ และไม่มีผลกระทบอย่างมีสาระสำคัญต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯแต่อย่างไร

อนึ่ง SIM ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งเพื่อเรียกร้อง บริษัท ที โอ ที จำกัด (มหาชน) (ทีโอที) และ กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) (กสท) ในฐานะผู้ร่วมทุนของ กิจการร่วมค้าไทย-โมบาย ให้ชำระหนี้สำหรับการให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ และจัดทำระบบจัดเก็บเงินโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 1900 MHz. และค่าจ้างที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ รวมค่าเสียหายและดอกเบี้ยจากการผิดสัญญา เป็นเงินทั้งสิ้น 2,539 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ