ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าอ่อนตัวตามตปท. กลับมากังวลผลประกอบการที่อ่อนแอตามศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 15, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้อ่อนตัวลงตามตลาดต่างประเทศที่มีการปรับฐานเนื่องจากนักลงทุนกลับมากังวลเกี่ยวกับเรื่องของผลประกอบการของหุ้นที่ประกาศออกมาในไตรมาส 3 ซึ่งก็ออกมาอ่อนแอตามแนวโน้มเศรษฐกิจ แต่จากภาวะสินเชื่อที่ได้รับการแก้ไขก็อาจจะทำให้หุ้นในกลุ่มแบงก์มี perform ที่ดีแต่หุ้นในกลุ่มอื่นก็อาจจะมีความกังวลเรื่องของ eraning เข้ามาและเรื่องของเศรษฐกิจโดยรวม

"จากเดิมให้ความสนใจในเรื่องของสินเชื่อตึงตัว พอสินเชื่อเริ่มคลายตัวก็เริ่มกลับมาสนใจเรื่องภาวะเศรษฐกิจและผลประกอบการ พอผลประกอบการเป็นลบก็มีแรงขายออกมาในตลาดต่างประเทศคงทำให้ตลาดแกว่งตัวในกรอบแคบ"นางสุภากร กล่าว

กลยุทธ์ อ่อนตัวลงมามีแนวรับที่ 490 จุด และ 474 จุด แนวต้าน 517 และ 528 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(14 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,310.99 จุด ลดลง 76.62 จุด(-0.82%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 998.01 จุด ลดลง 5.34 จุด(-0.53%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,779.01 จุด ลดลง 65.24 จุด (-3.54%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,260.59 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 78.63 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 2.56 ดอลลาร์
  • ปลัดบัวแก้วส่งสัญญาณทูต 8 ประเทศ อาเซียนพร้อมใช้สิทธิป้องกันตนเอง หากทหารเปิดศึก ขณะที่ทบ.เตรียมแผน 'จักรี ภูวดล' รับมือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ผบ.ทบ.ใช้ 'อาร์ดีเอฟ' ร.13 เสริมกำลังหากทหารชายแดนรับมือไม่ไหว 'ทรงกิตติ' พร้อมปรับเป็นแผน 'สุรนารี' หากเหตุการณ์ยกระดับ ประสานทร.-ทอ.ขอสนับสนุน 'เรือรบ-เครื่องบินรบ' ด้านเขมรยกพลพร้อมอาวุธหนักประชิดด่านช่องสะงำ
  • ตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การนำของตลาดญี่ปุ่นที่ดัชนีนิกเคอิ พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์กว่า 14% ท่ามกลางความหวัง มาตรการจากรัฐบาลประเทศต่างๆ ที่เข้าถือหุ้นในภาคธนาคารจะช่วยสร้างเสถียรภาพให้ตลาดการเงินโลก และยุติวิกฤติสินเชื่อครั้งรุนแรงสุดครั้งนี้ขณะที่หุ้นไทยดีด 24 จุดรับดีทั้งภายในและต่างประเทศ
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ 6 มาตรการรองรับวิกฤติการเงินโลกตามที่คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจเสนอ พร้อมมอบหมายให้นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะทำงานติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการทั้ง 6 มาตรการ
  • 'ครม.' สั่ง แบงก์ชาติ-คลัง ผ่อนเงื่อนไขปล่อยกู้ ลดผลกระทบวิกฤติการเงินโลก หลังจากเอกชนเริ่มมีปัญหาสภาพคล่องดอลลาร์ตึงตัว ธนาคารเริ่มเข้มงวด ปล่อยสินเชื่อ 'อภิสิทธิ์' ชี้รัฐบาลไม่มีความชัดเจนรับมือวิกฤติการเงินสหรัฐ ระบุ 6 มาตรการมีแต่เป้าหมาย นักวิชาการ แนะแก้ปัญหาการเมือง ทางรอดเศรษฐกิจ
  • วิกฤติเศรษฐกิจสหรัฐฉุดราคาน้ำมันตลาดโลกดิ่ง ผู้ค้าประกาศลดดีเซล-เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ครั้งแรกลิตรละ 1 บาท นายกฯ ได้จังหวะสั่งลดราคาสินค้าสนอง พาณิชย์สบช่องประเดิมลดราคาเหล็กตันละ 1.4 หมื่นบาท น้ำมันปาล์มนัดหารือ 16 ต.ค.นี้ ขณะที่คมนาคม ขานรับสั่งลดค่าโดยสารรถ บขส.-ขสมก.และรถร่วมเร็ว ๆ นี้
  • "พาณิชย์" ปรับลดเป้าส่งออกปี’09 เหลือโต 10% เหตุวิกฤตการเงินโลกฉุด ยันพร้อมเดินหน้าหาตลาดส่งออกใหม่ มั่นใจมาตรการส่งออก 1 ใน 6 ทำได้เกินเป้าถึงเท่าตัว พร้อมอัดมาตรการกระตุ้นส่งออกกว่า 320 โครงการ ทั้งหาตลาดใหม่และเสริมศักยภาพให้ผู้ส่งออก
  • คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้รับคำร้องคดียุบพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) พรรคชาติไทย(ชท.) และพรรคพลังประชาชน(พปช.) ไว้พิจารณาวินิจฉัยแล้ว หลังที่ประชุมฯ ตรวจคำร้องทั้ง 3 สำนวนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ