LIVE-IEC เด้งแรง โบรกฯมองเก็งกำไรดันราคา-เตือนเสี่ยง เชื่อ TSFE ยังไม่ปรับเกรด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 15, 2008 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า หุ้น LIVE-IEC พุ่งแรงวันนี้น่าจะเป็นกลุ่มนักลงทุนที่กลับเข้ามาเล่นเก็งกำไร เพราะถูกขายทุกราคาจนลงไปลึกมากแล้ว ทำให้มีแรงข้ามารับซื้อเพื่อดันราคาขึ้นมา ดังนั้น นักลงทุนจึงควรพิจารณาถึงความเสี่ยงด้วย

นายวีระชัย อธิบายว่า ราคา IEC จากที่เคยอยู่ 5 บาท ลงไปอยู่ 0.30 กว่าบาท LIVE ที่เคยอยู่ 4-5 บาท ก็ลงไปต่ำกว่า 1.00 บาท ราคาลงมาลึกส่วนหนึ่งเชื่อว่ามีรายใหญ่ขายทุกราคาจนทำให้มีแรงเทขายตาม หลังจากที่ขายลงมาก็มีแรงเข้ามารับซื้อในราคาต่ำๆ เพื่อดันขึ้นมา

มองทางเทคนนิค ราคาคงเด้งขึ้นมา แต่คงจะให้น้ำหนักทางเทคนิคมากไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับแรงที่เข้ามารับซื้อว่าจะดันให้ราคาขึ้นมามากน้อยแค่ไหน แต่ปกติก็สามารถเคลื่อนไหวขึ้น-ลงได้ตลอด

"นักลงทุนที่จะเข้าไปเล่นคงจะต้องพิจารณาถึงความเสี่ยงด้วย ตลาดหุ้นเองยังมีความผันผวนอยู่ทั้งปัจจัยการเมือง ปัจจัยเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว ก็ต้องระมัดระวัง "นายวีระชัย กล่าว

ส่วนกระแสข่าว่า TSFE จะปรับเกรดการปล่อยมาร์จิ้นหุ้น LIVE และ IEC จาก D เป็น C ยังไม่เชื่อว่าจะเกิดขึ้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะเพิ่งจะปรับลดเกรดไปเมื่อวันก่อน คงต้องรอความชัดเจนสักระยะก่อน ไม่ใช่เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา อีกทั้ง ราคาหุ้นก็ลงไปติดฟลอร์ ซึ่งแสดงให้เห็นความเสี่ยงมาก

"ข่าวก็คือข่าวไม่น่าจะใช่เพราะมีการเกรดไปก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เพราะราคาลงไปไม่รู้กี่ฟลอร์จนความเสี่ยงมากขนาดนั้นจะกลับปรับขึ้นมาทันทีคิดว่าไม่ใช่เป็นไปไม่ได้"นายวีระชัย กล่าว

เมื่อเวลา 10.50 น.

LIVE อยู่ที่ 0.59 บาท เพิ่มขึ้น 0.31 บาท (+67.39% )

IEC อยู่ที่ 1.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท (+4.24%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ