APM เล็งนำ"เอเชีย กรีน เอนเนอจี-เสนาฯ-สยามโกลบอลเฮ้าส์"เข้าเทรด Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2008 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) คาดว่า ในช่วงไตรมาส 4/51 บริษัทในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินจะสามารถนำบริษัทเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์จำนวน 3 บริษัท จากที่เลื่อนมาจากไตรมาส 3/51 ประกอบด้วย บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี, บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ และบมจ. สยามโกล บอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)

ในส่วนของบมจ. เอเชียกรีนฯนั้น ได้พบปะและปรึกษากับผู้บริหารของบริษัทฯ ถึงแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ อยู่ตลอดเวลาและกำลังรอดูช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม ซึ่งหากเป็นไปได้ก็จะพยายามเข้าจดทะเบียนในปีนี้

ส่วนบมจ. เสนาฯ นั้น กำลังรอการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าน่าจะได้รับการอนุมัติในช่วงเดือนพ.ย.นี้ และมีแผนที่จะนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) แก่นักลงทุน ใน 9 จังหวัดทั่วประเทศ ช่วงพ.ย.และธ.ค.นี้

สำหรับ บมจ.สยามโกลบอลนั้น ได้เลื่อนการซื้อขายจากเดิมที่คาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงเดือนก.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากภาวะตลาดมีความผันผวนจึงยืดระยะเวลาออกมา และคาดว่าจะพยายามเข้าจดทะเบียนให้ในปีนี้เช่นเดียวกัน

“จากการที่ช่วงที่ผ่านมาภาวะตลาดมีความผันผวนทำให้บริษัทฯ ที่เตรียมจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์บางส่วนได้เลื่อนเวลาออกไป เพื่อรอช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่ในขณะนี้ภาวะตลาดเริ่มที่จะดีขึ้นและในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินก็ได้เตรียมพร้อมอยู่ตลอดเวลาจึงพยายามที่จะผลักดันให้บริษัทที่ได้ยื่นไฟลิ่งแล้วและได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. กำหนดราคาหุ้นและเตรียมที่จะเสนอขายให้ทันในไตรมาส 4 ของปีนี้"นายสมภพ กล่าว

นอกจากนี้ ในช่วงที่เหลือของปีนี้อาจจะยื่นแสดงแบบรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงาน ก.ล.ต.อีกประมาณ 2 บริษัท โดยจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวกับเหล็ก รวมถึงการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัทร่วมลงทุนอีก 1 แห่ง

ในส่วนของปี 52 นั้น นายสมภพ กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมจะยื่นไฟลิ่งอีกประมาณ 7 บริษัท ซึ่งจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ 6 บริษัท และที่เหลืออีก 1 บริษัท จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งประกอบด้วย บริษัท ธีระมงคลอุตสาหกรรม จำกัด, บริษัท ยูนิทริโอ จำกัด, บริษัท ซุปเปอร์ โปรดักส์ จำกัด, บริษัท ซีทีวี ดอล จำกัด และที่เหลือเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์การเกษตร โรงงานผลิตเหมืองทองคำ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ