(เพิ่มเติม) ดัชนี SET รูดแล้ว 4% หลังเปิดร่วงตามดาวโจนส์หลังวิตกศก.สหรัฐถดถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2008 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดมาร่วงทันที 2.41% และจากนั้นยังไหลลงต่อเป็นกว่า 3% แฃ้วในขณะนี้ จากความกังวลเศรษฐกิจโลกถดถอย หลังจากที่ยอดค้าปลีกของสหรัฐในเดือนก.ย.ร่วงเกินกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ ส่งผลให้ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ดิ่งเหวกว่า 700 จุดเมื่อคืนนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียพากันร่วงลงถ้วนหน้าเช้าวันนี้ โดยดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวตกลงแล้วกว่า 10%

ขณะที่ปัจจัยในประเทศวันนี้ ปปช. จะมีการชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรีในสมัยที่เป็นปลัดกระทรวงยุติธรรม หากถูกปปช. ชี้มูลความผิดจนต้องดำเนินคดีอาญาจะมีผลให้ต้องพ้นจากตำแหน่งทันที

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.09 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 461.79 จุด ลดลง 19.71 จุด (-4.09%) จากเปิดที่ 469.89 จุด ลดลง 11.61 จุด (-2.41%)

น.ส.มยุรี โชวิกานต์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงเป็นไปตามตลาดภูมิภาคหลังจากที่เมื่อคืนดาวโจนส์ปรับลงค่อนข้างเกือบ 8% กังวลภาวะเศรษฐกิจที่ตอนนี้คนเริ่มกลับมามองมากขึ้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ต่อไปคือเรื่องเศรษฐกิจที่ชะลอตัวก็น่าจะทำให้ผลประกอบของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นที่นิวยอร์กได้รับผลกระทบได้เช่นกัน

"มีความกังวลกลับเข้ามาอีกรอบหนึ่ง มีผลกระทบในแง่จิตวิทยาในตลาดภูมิภาคเพราะวิกฤตรอบนี้ยีงไม่จบเพิ่งเริ่มต้นเท้านั้น"

นักวิเคราะห์ คาดว่า รอบนี้คงจะมีการปรับตัวลงมาในระยะถัดไป 1-2 วันจากนี้ ดัชนี SET อาจลงไปทดสอบที่ระดับ 450 จุด ส่วนกลยุทธ์ 450 จุดจะซื้อดีหรือไม่ เพื่อที่จะรับ 450 แล้วเด้งกลับนั้น คิดว่าไม่น่าสนใจ ถ้าใครมีอยู่ก็ stop loss แนะนำไม่ยุ่งและ wait and see ไปเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ