จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 17, 2008 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*UV

-ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กร UV ที่ระดับ “BBB" แนวโน้ม “Stable"

*SAMART

-อนุมัติซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 250 ลบ.

*TVO/LST/UVAN/CPI

-ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาราคาน้ำมันพืชมีมติเห็นชอบให้ผู้ผลิตน้ำมันปาล์มบรรจุขวดปรับลดราคาจำหน่ายปลีกลงเหลือไม่เกิน 38 บาท/ขวดบรรจุ 1 ลิตร จากปัจจุบันที่จำหน่ายราคา 47.50 บาท/ขวด เริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.51

*BBL

-รมว.คลัง มอง BBL มีปัญหาสินเชื่อในจีนแค่จุดเล็ก ๆ ไม่น่ามีผลกับตัวแบงก์มาก

-นสพ.ระบุ ชาตรีแจงลูกหนี้ต่างประเทศยังไม่มีปัญหา แบงก์กรุงเทพไม่จำเป็นต้องสำรองหนี้เสียจากสินเชื่อต่างประเทศเพิ่มขึ้น

*THCOM

-เชื่อรัฐบาลเขมรดูแลทรัพย์สินภาคธุรกิจไม่ให้รับผลกระทบปัญหาชายแดน

*THAI

-ยังคงให้บริการเส้นทางบินไทย-กัมพูชาตามปกติ แม้ชายแดนตึงเครียด เปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-อุดรธานี วันละ 1 เที่ยวบิน ตั้งแต่ วันที่ 26 ตุลาคมนี้

*RICH

-มีบิ๊กล็อต 199.84 ล้านหุ้น เทรดพาร์ 0.10 บ. คาดผู้ถือหุ้นใหญ่ทำดีล

*CMO

-เผยปัญหาไทย-กัมพูชาไม่กระทบจัดงาน"รีเจ้นท์ ออฟ อังกอร์วัด"เร็วๆนี้

-นสพ.ระบุ CMO รับธุรกิจอีเวนต์ปี 2552 ทรุดตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ผนวกกับการเมืองในประเทศยังเป็นลูกผีลูกคน ด้าน "เสริมคุณ คุณาวงศ์" เตรียมพลิกวิกฤตเป็นโอกาส เร่งประมวลสถานการณ์ลบปรับกลยุทธ์ธุรกิจเพิ่ม ระบุล่าสุดมีงานล่วงหน้าแล้ว 250 ล้านบาท

*PTT

-เผยอยู่ระหว่างศึกษาโครงการผลิตเม็ดพลาสติกชีวภาพร่วมกับพันธมิตร

*LIVE

-ปรับเงื่อนไขวอร์แรนต์ตามผู้ถือหุ้นเสนอ/ชะลอซื้อทีมฟุตบอลอังกฤษ

*PSAP

-เตรียมเปิดสาขาที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ พ.ย.นี้ตามแผน

*ACL

-นสพ.ระบุ รมว.คลังระบุ ยังไม่เห็นแผนต่างชาติขอถือหุ้นสินเอเซียเกิน 49%

*TPC

-นสพ.ระบุ ชะลอโครงการการขยายกำลังการผลิตแบบคอขวดพีวีซีไลน์ 5 เงินลงทุน 200 ล้านบาทออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังประเมินความต้องการใช้พีวีซีในประเทศปีหน้าไม่ขยายตัวจากผลพวกจากวิกฤตการเงินโลกและปัจจัยลบการเมืองในประเทศยอมรับขณะนี้ออเดอร์ลูกค้าหดจนต้องตัดสินใจลดกำลังการผลิตลง 15% ไปจนถึงต้นปี 52 ลุ้นหากการเมืองไทยมีเสถียรภาพ เชื่อว่าความต้องการใช้พีวีซีฟื้นตัวแน่

*MJD

-นสพ.ระบุ บริษัทได้ชะลอแผนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมนอกเมือง ที่เดิมจะดำเนินการในปี 2552 ออกไปก่อน ได้แก่ ย่านสนามบินน้ำ มูลค่า 2,000 ล้านบาท และหาดจอมเทียน พัทยา แห่งที่ 2 ต่อเนื่องจากโครงการรีเฟล็กชั่น มูลค่า 1,600 ล้านบาท

*กลุ่มรับเหมาฯ

-นสพ.ระบุ เจบิก ยืนยันว่าจะยังคงปล่อยกู้ให้กับรัฐบาลไทยในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสำคัญทั้งหมด แต่ทั้งนี้มีเงื่อนไขพิเศษให้ใช้บริษัทร่วมทุนหรือกิจการร่วมค้าของญี่ปุ่นร่วมเป็นผู้ก่อสร้าง

*PREB

-นสพ.ระบุ PREB เล็งผุดคอนโดมิเนียมไฮเอ็นด์ชิมลาง มูลค่า 200-300 ล้านบาท ส่วนรายได้ปีนี้มั่นใจโตตามนัด 15% จากปีก่อน โชว์แบ็กล็อต 2,400 ล้านบาท

*STEC

-นสพ.ระบุ แอร์พอร์ตลิงก์ คืบหน้าแล้ว 92% คาดติดตั้งสาธารณูปโภคเสร็จ ก.พ. 2552 ทันเปิดบริการ ส.ค.ปีหน้า แม้ล่าสุด STEC ได้รับการขยายเวลาเพิ่มอีก 180 วันตามมติครม. แต่ไม่ทำโครงการล่าช้า เพราะเอกชนมีแต่เสียกับเสีย คาดที่ขอใช้สิทธิเพื่อกันถูกปรับไว้ก่อนเท่านั้น ขณะวงในแย้ม STEC อาจส่งงานล่าช้ากว่ากำหนดอีก 23 วัน

*EWC

-นสพ.ระบุ "วุฒิชัย ลีนะบรรจง" ผู้บริหาร EWC ประกาศพร้อมเปิดเกมรุกเดินหน้า โชว์แผนเด็ดดัน 3 บริษัทลูกเข้าตลาดหลักทรัพย์ นำร่องโดยบริษัทเอื้อวิทยาเป็นคิวแรก

*AKR

-นสพ.ระบุ เตรียมเสนอบอร์ดพิจารณาซื้อหุ้นคืนสัปดาห์หน้า ด้านแหล่งข่าววงในเผยมีลุ้นซื้อหุ้นคืนถึง 50-100 ล้านหุ้น หลังผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่พอใจราคาหุ้นร่วงเฉียดพาร์ 1 บาท ต่ำกว่าบุ๊กแวลูที 1.37 บาท ส่วนผลงานทั้งปีเชื่อเข้าเป้าโต 10-15% จากปีก่อนมีรายได้ 1,691 ล้านบาท กำไรสุทธิ 47 ล้านบาท ลุยหางานทั้งใน-นอกประเทศเต็มพิกัด

*TOG

-นสพ.ระบุ "สว่าง ประจักษ์ธรรม" เตรียมนัดพันธมิตรอังกฤษถกแผนปีหน้า ส่วนผลงาน 9 เดือนแรกฉลุยปั๊มรายได้โต 10% เล็งควักกระเป๋าปันผลทั้งปีสูงกว่า 0.20 บาท หวังเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนหวนกลับ

*ROJANA

-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้โตตามเป้า 7 พันล้านบาท ไม่หวั่นการเมืองและวิกฤตมะกันกระทบยอดขายที่ดิน-คอนโดมิเนียม เหตุทำสัญญากับลูกค้าล่วงหน้า ชี้ระยะยาวปี 2552 อาจปรับประมาณการณ์ใหม่ ขณะที่ไตรมาส 3/51 เชื่อกำไรโตไม่ต่ำกว่าปีก่อน ยันไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน

*BGT

-นสพ.ระบุ เตรียมตั้งหลักสู้พิษเศรษฐกิจที่จะชะลอตัวในปี 2552 เร่งวางหมากกลยุทธ์ทางการตลาดลดกระหน่ำราคาขายเฉลี่ย 30-50% หวังดึงลูกค้าเข้าร้านพร้อมนำเข้าชุดว่ายน้ำ ลงแข่งขันในตลาดเพิ่ม ด้าน "นพดล ธรรมวัฒนะ" ยังคงตอกย้ำรายได้ปีนี้ลุ้นขยายตัว 30% แน่ ขณะที่แผนการเปิดสาขาในฟิลิปปินส์ เจอโรคเลื่อนไปออกในปีหน้า

*EGCO/RATCH

-นสพ.ระบุ กฟผ.ได้คัดเลือกพื้นที่ที่เหมาะสมในการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินแห่งใหม่เป็นพื้นที่ติดชายทะเลใน จ.ชุมพร ขนาด 3-4 พันไร่ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้และทำประชาพิจารณ์อย่างเต็มรูปแบบ

*SCIB

-นสพ.ระบุ "ชัยวัฒน์" มั่นใจภายใน 2 สัปดาห์รู้ผลความเสียหายใน บล.นครหลวงไทย ที่เกิดจากการบังคับขายไลฟ์-ไออีซี ยอมรับกระทบผลประกอบการ บล.ในไตรมาส 4 หากผลเจรจากับลูกค้าไร้ข้อยุติ จำต้องตั้งสำรอง ยืนยันไม่ปลดผู้บริหาร บล.เหตุปฏิบัติตามเกณฑ์ตลาด ชี้กระทบกำไรแบงก์เล็กน้อยแต่ได้ปัจจัยอื่นหนุน

*RAIMON

-นสพ.ระบุ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ 185 ราชดำริ มูลค่าโครงการประมาณ 10,000 ล้านบาท ในไตรมาส 4 แม้ว่าลูกค้าในฝั่งอเมริกาจะหายไป แต่บริษัทก็ยังคงมีลูกค้าในฝั่งเอเซียเข้ามาเสริมช่วยให้ยอดขายของบริษัทฯยังคงเติบโตไปได้ ซึ่งสัดส่วนลูกค้า 50% มาจากต่างประเทศ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ