TRUE พุ่ง 11.63% โบรกฯชี้ยังเก็งเรื่องเดิมพันธมิตร/เบต้าสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 17, 2008 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE พุ่ง 11.63% มาอยู่ที่ 2.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท เมื่อเวลา 11.38 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.62 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 3.04 บาท และลงต่ำสุดที่ 2.62 บาท มูลค่าการซื้อขาย 119.91 ล้านบาท

น.ส.จิตรา อมรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไซรัส กล่าวว่า หุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ปรับขึ้นกว่า 10% เช้านี้ เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีข่าวมาตลอดเรื่องการหาพาร์ทเนอร์ ก่อนหน้านี้มีข่าวเรื่องไชน่า โมบาย ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานรายใหญ่อันดับ 1 ของประเทศจีน ก็ยังเป็นประเด็นนี้

แต่โดยลักษณะของหุ้นเป็นหุ้นที่มีเบต้าสูง ความผันผวนสูง การเก็งกำไรมีอยู่สูง เวลาตลาดขึ้นตัวนี้ก็จะให้ผลตอบแทนที่สูงกว่าตลาด เวลาตลาดลงก็ลงมากกว่าตลาดอยู่แล้ว แต่โดย Fundamental ไม่มีอะไร

"ก่อนหน้านี้ต่างชาติก็เก็งกำไรด้วย แต่ช่วงนี้หลังไปดู Foreign holding มีแต่ลดลงไม่มีการเพิ่มขึ้น และเป็นหุ้นที่ค่อนข้างมีความเสี่ยง ในแง่ Fundamental เรื่องภาระหนี้ยังเป็นปัญหาอย่างมาก" น.ส.จิตรา กล่าว

การเก็งกำไรทางเทคนิคมีแนวรับที่ 2.60 บาท แนวต้าน 3.20 บาท

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารบมจ.ทรูวิชั่นส์ ในเครือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) คาดว่าจะได้ข้อสรุปในรายละเอียดการเจรจากับ บมจ.อสมท.(MCOT)ภายในเดือนต.ค.นี้ เพื่อขอมีโฆษณาในเคเบิลทีวี ซึ่งเป็นไปตามพ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 และจะเริ่มเห็นมีเม็ดเงินและโฆษณาเข้าในช่วงพ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ