BLISS ยอมรับปี51 พลาดเป้า 10% จาก 4 พันลบ.,ศก.โลกกระทบยอดขาย Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 17, 2008 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"อรรถวิชญ์ เอกธนิตพงษ์"หัวเรือใหญ่ บมจ.บลิส-เทล(BLISS) ยอมรับยอดขายปี 51 อาจพลาดเป้าไป 10% จากที่ตั้งไว้ 4 พันล้านบาท หลังคาดการณ์ยอดขายในช่วง Q4/51 อาจลดลงจาก Q3/51 ราว 20% ตามผลกระทบภาพรวมภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ต้องตัดสินใจชะลอการลงทุนขยายธุรกิจในระยะใกล้ ๆ นี้ ทำให้จำนวนสาขายังมีเท่าเดิม คือ 72 Shop และบูธอีก 150 แห่ง

ส่วนเรื่องที่ขายหุ้น BLISS ออกหมดพอร์ตจำนวน 20 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 0.63% เป็นเหตุผลส่วนตัวไม่ขอชี้แจงเหตุผล แต่ยืนยันไม่ทิ้งเก้าอี้ผู้บริหาร ยังนั่งทำงานตามปกติต่อไป มองราคาหุ้น BLISS วันนี้ขึ้นแรงตามภาวะตลาด ไม่มีอะไรพิเศษ

"คาดว่า Q4/51 เดือนตุลาฯนี้ ยอดขายของเราน่าจะ Drop จาก Q3/51 ลงนิดหน่อย ประมาณ 20% ซึ่งเป็นผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยตรง เพราะภาวะตลาดโดยรวมมันก็ Drop ด้วย ส่วน Q3/51 คงบอกเพียงแต่ว่า น่าจะดีกว่า Q2/51 ทำให้คาดว่าทั้งปีน่าจะพลาดเป้า 10% จากที่ตั้งเป้าไว้ 4 พันล้านบาท"นายอรรถวิชญ์ เอกธนิตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ BLISS เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"

เมื่อถามถึงแนวโน้มธุรกิจปี 52 นายอรรถวิชญ์ กล่าวว่า ตอนนี้คาดการณ์อะไรไม่ได้เลย เพราะภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ยังมองไม่เห็นว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นได้ยังไง

*จังหวะไม่เหมาะขยายธุรกิจ

นายอรรถวิชญ์ กล่าวว่า ในสถานการณ์แบบนี้ทำให้บริษัทฯ ตัดสินใจชะลอการขยายธุรกิจ แต่ดูแลร้านที่มีอยู่เดิม คือที่เป็น Shop 72 แห่ง และที่เป็นบูธอีกประมาณ 150 สาขา

"สถานการณ์แบบนี้คงยังไม่คิดจะเปิดเพิ่ม แค่ประคองตัวให้ผ่านพ้นวิกฤตไปกันดีกว่า อย่าให้ตัวเลขมันไม่ดี"นายอรรถวิชญ์ กล่าว

*ซื้อขายหุ้นเป็นเรื่องส่วนตัว

นายอรรถวิชญ์ กล่าวถึงกรณีขายหุ้น BLIIS ออกหมดพอร์ต 20 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 0.63% ขอไม่ชี้แจงถึงเหตุผลเนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ถึงจะขายหุ้นออกไปหมดแล้วแต่ก็ยังคงนั่งบริหารธุรกิจของ BLISS เหมือนเดิม และจะยังทำต่อไปเรื่อยๆ ไม่คิดจะทิ้งไปไหน

"ผมว่าเรื่องหุ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับธุรกิจ จึงขอไม่ชี้แจงเหตุผลการขายหุ้นหรือซื้อหุ้น เอาเป็นว่าผมยังทำงานที่บลิส-เทลเหมือนเดิมและจะยังทำต่อไป ไม่ได้จะไปไหนอะไร...ผมก็เป็นพนักงานคนนึง มีหุ้นจะซื้อหุ้นขายหุ้นก็เป็นเรื่องปกติ เพียงแต่เวลาผู้บริหารจะซื้อหุ้นหรือขายหุ้นต้องแจ้งตลาดหลักทรัพย์" นายอรรถวิชญ์ กล่าว

*ราคาหุ้นขยับตามภาวะตลาด ขอบคุณ ผถห.ยังมั่นใจ

นายอรรถวิชญ์ กล่าวถึงราคาหุ้น BLISS ที่ขยับขึ้นแรงในวันนี้ ไม่ได้มีข่าวอะไรเป็นพิเศษ มองว่าน่าจะเป็นไปตามภาวะตลาดรวม

"วันไหนหุ้นขึ้นก็ดีใจ ดีใจที่ผู้ถือหุ้นยังมั่นใจและซื้อหุ้นเพิ่มเข้าไปเพื่อให้ราคาหุ้นขยับขึ้นได้ และหุ้นเราลงมาเยอะก็คงต้องมีปรับตัวขึ้นบ้างล่ะครับ"นายอรรถวิชญ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ