ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: มั่นใจผลประกอบการเอกชน หนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 45.88 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเช้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองในแง่บวกว่าผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นจะออกมาแข็งแกร่งเกินคาด นอกจากนี้ สหรัฐจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม G8 และประชุมร่วมกับชาติมหาอำนาจรายอื่นๆเพื่อหาทางแก้ไขวิกฤตการณ์การเงิน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดเช้าบวก 45.88 จุด หรือ 0.53% แตะที่ 8,739.70 จุด

ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ผู้นำสหรัฐ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม G8 หลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยการเปิดเผยครั้งนี้มีขึ้นในระหว่างที่บุชและประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส และนายโฮเซ่ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป หารือร่วมกันที่แคมป์เดวิดเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มสินแร่เหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มผู้ผลิตยาง กลุ่มสินเค้าอิเล็กทรอนิก ทะยานขึ้นเช้านี้ ขณะนี้หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศดิ่งลงหลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX พุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มโอเปคจะลดเพดานการผลิตน้ำมัน

โบรกเกอร์กล่าวว่า แม้นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ด้านการเงินและแนวโน้มเศรษฐกิจระดับมหภาค แต่ก็เชื่อว่าบริษัทเอกชนจะเปิดเผยผลประกอบการที่ออกมาดีเกินคาด

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์ รวมถึงดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ย. ตัวเลขชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการระหว่างว่างงานประจำสัปดาห์ และยอดขายบ้านมือสอง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ