เจพีมอร์แกนแนะนักลงทุนซื้อหุ้น"วีซ่า-กูเกิล-3M" เชื่อปัจจัยพื้นฐานแกร่งพอรับมือวิกฤตศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2008 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค แนะนำนักลงทุนให้เข้าซื้อหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่ 16 ตัว ซึ่งรวมถึงหุ้นกูเกิล หุ้นแมคโดนัลด์ หุ้นวีซ่า และหุ้นเมิร์ก แอนด์ โค เพราะเชื่อว่าราคาหุ้นเหล่านี้จะทะยานขึ้นแข็งแกร่งในตลาดหุ้นนิวยอร์ก และคาดว่าบริษัทเหล่านี้จะสามารถฟันฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้าได้

สำหรับหุ้นที่เจพีมอร์แกนแนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อได้แก่ หุ้น 3M, แบ็กซ์เตอร์ อินเตอร์เนชันแนล, ซีเอ อิงค์, เดวอน มิลส์, เจนเนอรัล มิลส์, จิเลียด ไซแอนซ์, กูเกิล, ฮิวเล็ต แพคการ์ด, แมคโดนัลด์, เมิร์ก แอนด์ โค, มอนซานโต, นูคอร์, ฟิลิป มอร์ริส อินเตอร์เนชันแนล, ยูเนียน แปซิฟิก คอร์ป (UPC) และวีซ่า

โธมัส เจ ลี หัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านการลงทุนในตลาดหุ้นของเจพีมอร์แกน กล่าวว่า "เราคาดว่าหุ้นทั้ง 16 ตัวมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งที่สุดจากบรรดาหุ้น 78 ตัวที่เจพีมอร์แกนแนะนำ เราเชื่อว่าบริษัททั้ง 16 แห่งจะสามารถรับมือกับวิกฟตเศรษฐกิจถดถอยที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้าได้"

ราคาหุ้นทั้ง 16 ตัวทะยานขึ้นราว 1.2% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยหุ้นแมคโดนัลด์, 3M ฮิวเล็ต แพคการ์ด และหุ้นเมิร์ก แอนด์ โค พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด

ทั้งนี้ เจพีมอร์แกน ซึ่งเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่สุดของสหรัฐในแง่ของมูลค่าตลาด ได้ปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีพ.ศ.2552 ลงสู่ระดับ 0.9% จากเดิมที่คาดไว้ที่ 2.1% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มถดถอยเร็วกว่าที่ประเมินไว้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ