MINT เล็งเปิดรร.ใหม่ในกระบี่-ตอ.กลางตามแผน หลังเปิดพูลวิลล่าที่ภูเก็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2008 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดดำเนินงานโรงแรม อนันตรา ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่หาดไม้ขาว จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นรูปแบบห้องพักพูลวิลล่า 83 หลัง และโดยในสิ้นปีนี้คาดว่าจะเปิดบริการโรงแรมอนันตราที่ชายฝั่งทะเลทางใต้ของจังหวัดกระบี่อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งจะทำให้โรงแรมภายใต้แบรนด์อนันตราเพิ่มเป็น 9 แห่ง ใน 4 ประเทศ ได้แก่ง ไทย มัลดีฟส์ อะบูดาบี และบาหลี

สำหรับแนวทางการขยายการเติบโตของธุรกิจโรงแรมไม่เพียงแต่ในส่วนที่ลงทุนเอง บริษัทฯ ยังมีการเปิดโรงแรมในรูปแบบของการรับบริหารจัดการภายใต้แบรนด์อนันตราอีกด้วย

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาได้เปิดบริการโรงแรมที่อะบูดาบี ในชื่อ เดสเสิร์ท ไอร์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา ตั้งอยู่ที่เกาะ Sir Bani Yas ห่างจากสนามบินในชายฝั่งตะวันตกของอะบูดาบีประมาณ 8 กิโลเมตร ซึ่ง Sir Bani Yas เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในจำนวน 8 เกาะ ที่มีการพัฒนาให้สามารถสัญจรทางบกได้ จึงน่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างความประทับใจแก่นัฟท่องเที่ยว

และในปี 52 บริษัทจะเปิดบริการโรงแรมอนันตรา คาลร์ อัล ซาร์หรับ ซึ่งตั้งอยู่ที่ทะเลทรายลิวาแห่งอาราเบีย โดยทั้ง 2 โรงแรมถือเป็นโรงแรมแห่งแรกๆ ในตะวันออกกลางที่จะเป็นการบริหารจัดการโดย MINT

การขยายแบรนด์อนันตราซึ่งเป็นแบรนด์ของบริษัทเองในรูปแบบของการให้ใบอนุญาต (License) และการบริหารจัดการ (Management Contract)สำหรับโรงแรมอื่นๆ ที่บริษัทไม่ได้ลงทุนเอง โดยจะเห็นได้ว่าในไตรมาส 2/51 บริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจนี้ในสัดส่วนสูงถึง 85 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ