THCOM เผยบ.ลูกในลาวเปิดให้บริการ 3G ตั้งเป้าผู้ใช้ถึงปี 52 โต 1 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2008 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ลาว เทเลคอมมิวนิเคชั่นส จำกัด หรือ ลาว โทรคมนาคม ซึ่ง บมจ.ไทยคม(THCOM) ถือหุ้นใหญ่ ได้เปิดให้บริการ 3G Mobile เป็นรายแรกในลาว ตั้งเป้ายอดผู้ใช้บริการจนถึงสิ้นปี 51 จำนวน 30,000 ราย และคาดเพิ่มเป็น 1 แสนราย ในปี 52

ลาว โทรคมนาคม ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมแบบครบวงจรในลาว เปิดตัวการให้บริการเครื่อข่ายมือถือ 3G อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.สำหรับพื้นที่ให้บริการของเครือข่ายลาวโทรคม 3G ในระยะแรกจะครอบคลุมพื้นที่นครหลวงเวียงจันทน์ทั้งหมด และจะขยายพื้นที่ให้บริการไปยังต่างจังหวัดในต้นปี 52 สำหรับพื้นที่ในต่างจังหวัดปัจจุบัน ลาวโทรคมฯ ให้บริการ EDGE และ GPRS ทั่วประเทศ

ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย 3G ของลาวโทรคมฯ คือ กลุ่มคนวัยหนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ และ นักธุรกิจ ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความทันสมัย มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และต้องการข้อมูลข่าวสาร เพื่อการตัดสินใจที่ถูกต้องและแม่นยำ รวมทั้ง ต้องการติดต่อสื่อสารที่สามารถทำได้ตลอดเวลา

สำหรับระบบโทรศัพท์มือถือ 3G ที่ลาวโทรคมฯ นำมาให้บริการนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้โทรศัพท์แก่ผู้ใช้บริการ ด้วยเทคโนโลยี่ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นหนึ่ง ในยุคที่การบริโภคข้อมูลข่าวสารของผู้ใช้บริการ มีความต้องการหลากหลาย ทั้งยังสะดวก รวดเร็ว และสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว

ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการต่างๆ บนเครือข่าย 3G ได้แก่ Voice Call, Video Call, อินเทอร์เน็ต, การดาวน์โหลดข้อมูลมัลติมีเดีย/ เกม JAVA, MMS/SMS, ดูหนังฟังเพลงแบบ Streaming



แท็ก (THCOM)   mobile   คมนาคม   ไทยคม   ลาว   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ